เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 17 ก.ย.ร.ต.อ.อภิเดช จังพล รองสว.(สอบสวน) สภ.น้ำพอง ได้ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านหินกอิง ม.15 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นว่า เกิดอุบัติเหตุต้นจามจุรี ริมถนนเลียบคลองชลประทาน โค่นทับรถเทลเลอร์ ทำให้รถเสียหาย สายไฟฟ้าช็อต หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถเทลเลอร์ หมายเลขทะเบียนหน้า 71-2670 สมุทรปราการ ทะเบียนลูก71-4036 สมุทรปราการ บรรทุกสินค้าของบริษัทแห่งหนึ่ง(บริษัทอาร์.เจ โลจิสติก จำกัด) จอดอยู่บนนถนนโดย มีต้นจามจุรีโค่นพาดอยู่ระหว่างหัวรถกับตัวเทลเลอร์ โดยมี กิ่งของต้นจามจุรีพาดเกี่ยวเอาสายไฟฟ้าแรงสูงตกลงมาบนถนน จึงรีบประสานขอความช่วยเหลือจากการไฟฟ้าอำเภอน้ำพองตัดสัญญาณไฟฟ้า และประสานเทศบาลตำบลน้ำพองและมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง นำเครื่องมือมาตัดกิ่งไม้ออกจากตัวรถ

นายนัย บำรุงภักดี อายุ 42 ปี พนักงานขับรถเทลเลอร์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุต้องขับรถบรรทุกสินค้า ไปส่งสินค้าที่ท่าเรือแหลมฉบัง  โดยออกเดินทางจากบริษัทฯตอนตี 3 แต่ใช้เส้นทางปกติไม่ได้ เพราะมีถนนทรุด  และมีการปิดถนนห้ามใช้ถนน  จึงเลี่ยงมาใช้ถนนเลียบคลองชลประทานแทน โดยขณะขับ  มาถึงพื้นที่บ้านหินกอง ซึ่งมีต้นจามจุรีขึ้นอยู่ข้างทางจำนวนมาก อยู่ๆก็มีเสียงดังโครมที่หลังคารถ และรถก็ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ จึงลงจากรถไปสำรวจดูพบว่า ต้นจามจุรีทับรถจึงรีบโทรแจ้งบริษัท แจ้งตำรวจ และขอความช่วยเหลือจากมูลินิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง มาตัดต้นจามจุรีออก  แต่ต้นไม้มีขนาดใหญ่ จึงยังไม่สามารถนำออกจากรถได้

ขณะที่ นายยอด ปัดถาระกัง ผู้ใหญ่บ้าน บ.หินกอง ม.15 กล่าวว่า ทันทีที่ได้รับแจ้งว่ามีรถพ่วงชนต้นไม้พร้อมทั้งทับสายไฟฟ้าขาดหลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ไปดู พบว่ามีประกายไฟไฟฟ้าช็อต อยู่ที่สายไฟบนรถพ่วง และมีต้นจามจุรีล้มทับอยู่ช่วงหัวรถ ทั้งนี้ในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้โคนต้นไม้เกิดการทรุดตัวซึ่งเป็นจังหวะที่รถพ่วงขับผ่านมาพอดี ต้นจามจุรีจึงล้มทับและเกิดประกายไฟฟ้าช็อตขึ้น จึงประสานงานร่วมทุกหน่วยงานเพื่อ ช่วยเหลือดำเนินการตามขั้นตอนทันที และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต