เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “ที่ทำการมหาวิทยาลัยจีนประจำประเทศไทย” โพสต์คลิปหนุ่มจีนมาท่องเที่ยวประเทศไทย แล้วทำคลิปแจงเตือนเพื่อนร่วมชาติ ที่คิดจะมาท่องเที่ยวเมืองไทย ว่า ถ้ามาเที่ยวประเทศไทยแล้ว มี “5 สิ่งห้ามทำเมื่อมาไทย” โดยในคลิปมีการนำไปดูตามสถานที่ต่างๆ และสิ่งของที่เกี่ยวกับข้อมูลในการห้ามและเตือน พร้อมคำบรรยายทั้งภาษาไทยและภาษาจีน

โดยคลิปดังกล่าวความยาวเพียง 39 วินาที โดยหนุ่มชาวจีนพูดเตือนแปลเป็นไทยได้ว่า “สิ่งที่ควรระวังเมื่อมาประเทศไทย ถ้ายังอยากกลับบ้าน อย่าทำแบบนี้!” มิฉะนั้นระวังไม่ได้กลับประเทศ โดยมี 5 ข้อ ประกอบด้วย

  1. แท่นบูชาบนถนน หรือตุ๊กตาที่อยู่บนแท่น ไม่ต้องอยากรู้อยากเห็น อย่าจับ และอย่าเอากลับมา เพราะว่า ตอนกลางคืน จะมีเพื่อนตัวน้อยมาหาคุณ

2.ถ้าไปบาร์หรืออะโกโก้ ไม่ต้องอยากรู้อยากเห็น ไปตีระฆัง หลังจากที่คุณกดกระดิ่งแล้ว ตอนเช็กบิล คุณจะได้จ่ายเงินให้กับสาวๆ ทุกคน

3.เวลาข้ามถนนประเทศไทย ต้องรีบข้ามตอนไม่มีรถเท่านั้น เพราะคนไทยขับรถซิ่งมาก

4.น้ำที่ไทยขวดนี้ เป็นไปได้อย่าดื่ม นอกจากคุณจะมีอาการท้องผูก ไม่งั้น หลังจากที่ดื่มไปไม่กี่วัน คุณต้องเดินโดยใช้มือปิดตูดไว้

5.อย่ากินทุเรียนและมังคุดในโรงแรมไทย เพราะคุณจะโดนปรับ 2,000 บาท”

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทางด้านชาวเน็ตก็ได้เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา จำแนกข้อดีข้อเสียของคำเตือนแต่ละข้อ พร้อมแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ ” ที่ทำการมหาวิทยาลัยจีนประจำประเทศไทย”