จากกรณีตำรวจ สน.บางเขน จับกุมตัว นายเอ  อายุ 46 ปี และ น.ส.บี อายุ 40 ปี ก่อเหตุสังหารลูกสาววัย 2 ขวบ แล้วโบกปูนฝังไว้ที่บ้าน จ.กำแพงเพชร ต่อมาตำรวจคุมตัวนายส่องศักดิ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเวลา 15.00 น.วันที่ 20 ก.ย. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และ พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผบก.สพฐ. และ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ชุดสืบสวนตำรวจนครบาล ตำรวจ สน.บางเขน และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบห้องพักเลขที่ 205 รวีวุฒิ อพาร์ตเมนต์ ซอยพหลโยธิน 48 แยก 11 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ซึ่งเป็นพักของนายเอ ผู้ต้องหาคดีฆ่าฝังดินโบกปูนลูกสาววัย 2 ขวบ เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ได้ประสานตำรวจ พฐ. เข้าเก็บพยานหลักฐานในห้องพักของ น.ส.บี ภรรยาผู้ต้องหาในจุดแรก เนื่องจากเป็นสถานที่ใช้ทำร้ายร่างกาย จึงต้องค้นหาว่ามีอุปกรณ์และหลักฐานใดอยู่หรือไม่ เมื่อช่วงเช้าได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนเพื่อรวบรวมหลักฐานอย่างรอบคอบรัดกุมในทุกมิติ ก่อนเตรียมดำเนินคดี เนื่องจากมีประเด็นเกี่ยวพันกับการเสียชีวิตปริศนาของเด็กทารก 4 คนที่เป็นลูกของ น.ส.บี ซึ่งสารภาพว่า ทั้ง 4 คนเสียชีวิตแล้ว และรอดชีวิต 1 คน ทำให้เป็นหน้าที่ของพวกตนในการสืบสวนหาที่มาเพื่อดูพยานหลักฐานทั้งหมด นอกจากคำรับสารภาพผู้ต้องหาแล้ว โดยนายเอ และ น.ส.บี ถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว จำนวน 2 คน

ทั้งนี้จึงต้องหาที่มาว่าเป็นอย่างไรโดยจะสอบย้อนหลังถึงปี 2559 ซึ่ง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ขยายผลว่านอกจากสามีภรรยาคู่นี้ยังมีใครช่วยอำพรางศพหรือไม่ โดย น.ส.บี ให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี แต่นายเอ ให้การภาคเสธ และยอมรับในบางเรื่องเท่านั้น โดยไม่พูดถึงสาเหตุการฆ่าลูก ส่วนการพบประวัติการรับยาจิตเวชจากแพทย์นั้นเป็นเรื่องจริงเมื่อปี 2559 และจะสอบปากคำแพทย์ ที่รักษาว่าผู้ต้องหาไปรับยาด้วยเหตุใดและมีอาการป่วยอย่างไร

เมียเก่าแฉพฤติกรรมโหดหนุ่มฆ่าโบกปูน ตีลูกรุนแรงบ่อยครั้ง ซัดถูกจับเป็นเวรกรรม

รอง ผบช.น. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะต้องสอบปากคำแพทย์ว่าร่องรอยบาดแผลเช่นรอยคั่งเลือดที่บริเวณปอด หรือผิวหนังส่วนบนของศีรษะศพเด็กที่พบ 2 ราย พื้นที่ สน.บางซื่อนั้น เกิดจากอะไร ต้องรอให้แพทย์นิติเวชเป็นผู้ตอบเพื่อนำมาประกอบกับพยานหลักฐาน แต่จากคำรับสารภาพของผู้ต้องหา สอดคล้องกับภาพและข่าวที่ปรากฏบนโซเชียล โดย พฐ. ได้เก็บดีเอ็นเอผู้ต้องหาไปตรวจสอบและเทียบกับฐานข้อมูล คาดว่าจะรู้ผลภายใน 2 วัน ทั้งนี้ต้องขอเวลาในการตรวจสอบร่วมกับทางกองพิสูจน์หลักฐาน และนิติเวช รพ.ตำรวจ

ส่วน น.ส.บี ที่ลูกเสียชีวิตทั้ง 4 คนนั้น ยังไม่เคยแจ้งความ เพียงแต่ให้การว่าลูกเสียชีวิตและพร้อมที่จะนำชี้จุดเกิดเหตุ ตนจึงให้ทาง พล.ต.ต.ธีรเดช ผบก.สส.บช.น. ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญหลักทางจิตวิทยาร่วมซักถามสอบปากคำ

ส่วนกรณีมีเด็กผู้เสียชีวิตอีก 2 คนในพื้นที่ สน.สายไหม นั้น พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ตนสั่งการให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบบริเวณอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว ในซอยพหลโยธิน 50 โดยมีการระบุว่านำศพของเด็กอีก 2 คน ห่อใส่ถุงดำ ไปวางทิ้งไว้ที่ศาลพระภูมิ โดยในเบื้องต้นฐานข้อมูลของนิติเวช รพ.ตำรวจ ยังไม่เคยพบศพในจุดดังกล่าว ซึ่งตนจึงต้องตรวจสอบว่าหากมีคนพบศพเด็กจริง จะส่งไปโรงพยาบาลไหน โดยในพื้นที่สายไหม ส่วนใหญ่จะส่งไปที่ รพ.ภูมิพล ขณะนี้จึงให้พนักงานสอบสวนและฝ่ายสืบสวนไปตรวจเช็กข้อมูลย้อนหลังว่ามีการรับศพเด็กทั้ง 2 คนนี้ไว้หรือไม่

นอกจากนี้จากการตรวจสอบลูกของผู้ต้องหาทั้ง 10 คน มีสูญหาย 5 คน ส่วนที่ยังอยู่มีจังหวัดตรัง 2 คน กำแพงเพชร 1 คน และอยู่โรงพยาบาล 2 คน ซึ่งครบทั้ง 5 คน สำหรับนายเอ เอง ยังไม่พบประวัติถูกดำเนินคดีใด แต่จะเช็กย้อนหลัง 15 ปี และสืบหาข้อมูลที่พักอาศัยว่าเคยพักอยู่ที่ใดบ้าง ส่วนกรณี น.ส.บี ให้การว่า ถูกผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย ข่มขู่ ขณะนี้ได้ส่งตัวไปตรวจ ร่างกาย โดยถูกข่มขู่ให้นำเหล็กแหลมไปเผาไฟและนำมาจี้ตามร่างกาย