จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญ นายส่องศักดิ์ ส่งแสง หรือ เอ็ม อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาฆ่าโบกปูนลูกวัย 2 ขวบ ที่ จ.กำแพงเพชร จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมไทย โดยภายหลังพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้คุมตัวนายส่องศักดิ์ ไปตรวจอาการทางจิต ที่สถาบันจิตเวชสมเด็จเจ้าพระยา หลังตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยรักษาอาการทางจิตมาก่อนหน้านี้ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-เอาแล้วไง?หมอเผย ‘ไอ้เอ็ม’หายแล้ว จิตปกติแต่โหดฆ่าลูก

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ย. “กัน จอมพลัง” หรือ นายกัณฐ์ศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ผู้ที่เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ หลังถูกพ่อคนดังกล่าวทำร้าย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “พ่อแจ้งว่ามีอาการทางจิต จิตฟั่นเฟือนทำไปโดยไม่รู้ตัว เพื่อใช้ลดโทษ ทุกคนอ่านแล้วตอบผมหน่อยแบบนี้คือฟั่นเฟือนหรือรู้ตัวดี”

พ่อสังหารลูก 2 ขวบ ที่กรุงเทพฯ แล้วเอาร่างน้องไปกำแพงเพชร เลือกขุดในครัว เอาร่างน้องใส่ถุงดำ 3 ชั้นป้องกันถุงขาด เอาน้องใส่ไว้ในหลุม ออกไปซื้อปูน มากรบหลุมฉาบจนเรียบ แถมอยู่เฝ้าปูนแห้งอีก 3 วัน และไม่ได้ทำกับน้องคนเดียว สังหารลูกตัวเองโดยมีแม่ช่วยมาแล้ว 4 คน

“ทุกคนตอบผมทีว่ามันทำแบบนี้ถือว่าสติสัมปชัญญะ บกพร่องไหม แต่สำหรับผม ท่านคือคนปกติที่ฉลาดจอมวางแผน ท่านไม่ได้เป็นโรคจิต ท่านเป็นโรคชั่วที่สุดเท่าที่ประเทศนี้เคยเจอ และแม่เป็นโรคหลงผัว จนไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @กัน จอมพลัง