ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนวัดกกเต็น สังกัด สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้มีการนำนวัตกรรมเทคโนโลยี ประดิษฐ์รถตัดหญ้าบังคับวิทยุ มาใช้แรงแทนงานคน ทำให้ลดภาระค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาในการตัดหญ้า

นายนพพล คงทายาท ผอ.โรงเรียนวัดกกเต็น เปิดเผยว่า เนื่องจากนักการภารโรงได้เกษียณอายุราชการไป เมื่อเดือน ก.ย. 63 ทำให้ตำแหน่งว่างลง โดยทางโรงเรียนจะจ้างคนงานตัดหญ้าก็จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น จึงมีแนวคิดสร้างรถตัดหญ้าบังคับวิทยุ เนื่องจากทางโรงเรียนมีโครงการโรงเรียนอาชีพและนวัตกรรมกกเต็นอยู่แล้ว ก่อนจะนำความคิดดังกล่าวปรึกษาสมาชิกและเริ่มลงมือประดิษฐ์จนประสบผลสำเร็จ สำหรับองค์ประกอบของรถตัดหญ้าคันนี้ หลักๆ ก็จะมีวิทยุบังคับ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ ระบบมอเตอร์ 24 โวลต์ ระบบใบตัด ใช้เวลาการสร้างทั้งหมด 1 เดือน งบประมาณ 40,000 บาท ทดลองใช้งานน้ำมันเบนซิน 1 ลิตร สามารถตัดหญ้าได้ประมาณครึ่งงาน หลังจากทดลองใช้งานแล้วได้รับผลตอบดีมากจากผู้ใช้เพราะใช้งานง่าย สะดวก ก่อนจะโพสต์ลงในเพจโรงเรียนซึ่งมีผู้สนเข้ามาสอบถามกันเป็นจำนวนมาก ท่านใดมีความสนใจสามารถสอบได้ที่ “เพจโรงเรียนวัดกกเต็น” และ “เพจโรงเรียนอาชีพวัดกกเต็น”

สำหรับโรงเรียนวัดกกเต็น ได้จัดโครงการโรงเรียนสร้างอาชีพและนวัตกรรม โดยได้สอนงานวิชาสายอาชีพ อาทิ การซ่อมรถไฟฟ้า การทำเกษตรโดยใช้เทคโนโลยี KT Smart Farm สอนทำขนมไข่ ขนมปังกรอบ แซนด์วิชโบราณ เพื่อเพิ่มความรู้ให้กับเด็กนักเรียน และเป็นทุนการศึกษาอีกด้วย