เมื่อวันที่ 24 ก.ย. นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ลงพื้นที่ ต.บ้านช้าง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ากำลังได้รับความเดือดร้อน จากถนนสายบ้านรางท่าพระ ระหว่างหมู่ 2-3 เชื่อมถนนชลประทานบางยี่หน-วัดไผ่โรงวัว ระยะทางประมาณ 3.5 กิโลเมตร เนื่องจากผู้รับเหมาได้มาขุดลูกรังผิวถนนออกเพื่อเทราดยาง แต่หลังจากนั้นไม่ได้มาดำเนินการต่อ ทำให้เดือดร้อนเรื่องการสัญจรไปมา ทั้งฝุ่นฟุ้งเข้าบ้าน และโดยเฉพาะหน้าฝนเดินทางลำบากมาก ทั้งนักเรียน ชาวบ้านที่จะไปทำงาน และไปหาหมอ เพราะทางเป็นดินโคลนเละเทะตลอดสายเวลาฝนตก

นายรังสิต กลิ่นสุข นายก อบต.บ้านช้าง กล่าวว่า ที่ผ่านมาทาง อบต.ได้ส่งมอบพื้นที่ถนนสายดังกล่าวให้กับโยธาธิการจังหวัด เพื่อดำเนินการเทถนนลาดยางมะตอย ตั้งแต่ปลายปี 64 และเริ่มเข้าดำเนินการต้นปี 65 แรกๆ ผู้รับจ้างได้ปรับผิวถนน โดยเปิดหน้างานเอาลูกรังเดิมออกไป เหลือไว้เพียงหน้าดิน ทำให้เกิดปัญหาความเดือดร้อน คือ ระยะสัญญาจ้างได้ขยายออกไป ผู้รับเหมารับปากว่าจะมาลงหินคลุกให้ เวลาล่วงเลยผ่านมา 4 เดือน ติดต่อก็ไม่ได้ ทำให้ที่ผ่านมาชาวบ้านเดือดร้อน เรื่องการสัญจรไปมาอย่างมาก ถ้าเป็นหน้าแล้งก็จะประสบปัญหาเรื่องฝุ่น แต่ก็ยังพอทนกันได้ แต่เมื่อเข้าหน้าฝนถือว่าเดือดร้อนมากที่สุด ทางเละเทะเดินทางลำบาก ที่ผ่านมาชาวบ้านที่นี้อึดมากทนกันมาตลอดจนทนไม่ไหว เพราะที่ผ่านทำหนังสือผ่านโยธาธิการจังหวัดฯ ให้เข้ามาดู แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงขอวอนให้มาช่วยดูแลเอาหินคลุกมาลงให้ก่อนก็ยังดี รถชาวบ้านจะได้สัญจรสะดวกไม่ต้องติดหล่มติดโคลน

“ล่าสุดพวกตนต้องช่วยตัวเอง โดยการทอดผ้าป่า เพื่อนำเงินมาซื้อหินคลุก ได้มาประมาณ 20,000 บาท แต่ก็ยังไม่พอ ไม่รู้จะหันหน้าไม่พึ่งใคร คงต้องลงขันกันซื้อหินคลุกมาลงเอง เพราะโทรไปหาผู้รับเหมาก็ไม่รับสาย คงต้องพึ่งตัวเองกันไปก่อน แต่ก็ต้องขอบคุณนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.ในพื้นที่ ที่คอยติดตามและช่วยเหลือมาโดยตลอด” นายก อบต.บ้านช้าง กล่าว

ด้านนางสะอาด บัวสะอาด อายุ 56 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.บ้านช้าง กล่าวว่า พวกตนเดือดร้อนจริงๆ เวลาหน้าฝนลำบากมาก แต่ก็อดทนมาตลอด แต่ทนไม่ไหว จึงต้องออกมาเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ.