เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ร.ต.อ.(หญิง)ชนานันท์ ชัยกาวิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านเช่าข้างวัดสระไม้แดง ถ.ธรรมบูชา หมู่ 5 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.(หญิง)สุนันทา ศรีพันนาม นวท.สบ.3 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 แพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าเลขที่ 135/24 พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ลักษณะนอนหงายจมกองเลือด ศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ กว้างประมาณ 4 ซม. ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงกีฬาสีฟ้าเพียงตัวเดียว คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 3-4 ชม. ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมพงษ์ เซี้ยงโหง อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรตามขั้นตอน ตรวจสอบพบ สากกะเบือเปื้อนเลือดซุกอยู่ข้างต้นไม้โต๊ะหน้าบ้าน และท่อนเหล็กลักษณะมีลักษณะโค้งงอและมีรอยเลือด จึงคาดว่าน่าจะเป็นอาวุธ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ปกติอยู่ห้องเช่าเพียงลำพัง เพราะเลิกรากับภรรยาไปนานแล้ว โดยช่วงเกิดเหตุประมาณ 08.30 น. เห็นผู้ตายทะเลาะกับ นางกรอุมา ผู้ก่อเหตุ ที่เช่าห้องอยู่ติดกันแ ละเห็นว่านางกรอุมา ได้ทำร้ายร่างกายผู้ตาย ก่อนที่ผู้ตายจะเข้าห้องไปนอน เพื่อนบ้านคนอื่นๆก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเห็นว่าทั้งสองคนมักจะทะเลาะกันบ่อย กระทั่งเห็นนางสาวกรอุมา ได้ใช้ให้สามีขับรถพาออกไปจากห้องพัก จนเพื่อนบ้านเห็นผู้ตายเงียบหายไปนาน จึงไปเรียกก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ขณะที่เพื่อนบ้านยังได้เปิดเผยอีกว่า ผู้ตายนิสัยดี อยู่ตัวคนเดียว รับจ้างทั่วไป แต่ก็มีดื่มเหล้าบ้าง ส่วนคนก่อเหตุคือ นางกรอุมา มักจะทะเลาะกันสามีเป็นประจำ ทำให้ผู้ตายไม่พอใจ และก็มักจะต่อว่าจนทะเลาะกันเสียงดัง เพราะห้องติดกัน และวันนี้เมื่อช่วงเช้านางกรอุมา กับผู้ตายก็คงทะเลาะกันเช่นกัน จากนั้นนางอรอุมา ได้คว้าสากกะเบือตีที่ศีรษะของผู้ตายอย่างแรง จนทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก สามารถจับกุม นางกรอุมา ทองอ่อน หรือก้อย อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาได้แล้ว ได้แล้วที่บริเวณกลางทุ่งนาใกล้กับวัดสระสี่เหลี่ยม ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมกับสามีที่ขับรถจักรยานยนต์พาหลบหนี ก่อนควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.