เมื่อวันที่ 26 ก.ย. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ในฐานะหัวหน้าชุด PCT 5 นำกำลังเจ้าหน้าที่สืบนครบาล และเหล่านักเรียนอบรมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 113 จับกุมตัวนายพชรพล นิ่มอนงค์ หรือดิว หรือนิว หรือปุ๊ หรือปู อายุ 39 ปี ชาว อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่น พร้อมของกลาง รถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีราโน่ สีฟ้า 1 คัน และเงินสด 6,500 บาท โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าตลาดโรงเกลือ หมู่ 6 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากนายพชรพล มักแฝงตัวเข้าไปในแอปฯหาคู่ โดยจะใช้หลายชื่อ เพื่อแชทหาเหยื่อที่เป็นสาวร่างอวบ จากนั้นทำทีนัดชวนกินข้าวและชวนไปโรงแรม ซึ่งส่วนใหญ่จะชวนไปทำบุญที่วัด จากนั้นจะตีสนิทเพื่อหวังยืมรถจยย.อ้างว่ายืมไปทำธุระก่อนเชิดหนีหาย ต่อมาพบว่ามีเหยื่อหลายรายเริ่มแจ้งความมากขึ้นเรื่อยๆ ต่อมา พล.ต.ต.ธีรเดช สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนทำการตรวจสอบ จนพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนเดียวกันคือนายพชรพล หรือดิว ยังหลบหนีลอยนวล กระทั่งมีเหยื่อเมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา มีเหยื่อเข้าแจ้งความว่า ถูกคนร้ายที่เจอในแอปฯ หาคู่ฉกรถจยย.หลบหนีไป ต่อมาตำรวจเจอคนร้ายกำลังขึ้นรถโดยสารที่ริมถนนย่านจตุจักร เจ้าหน้าที่เลยเรียกวินจยย.ขี่ไล่ติดตามไป กระทั่งจับกุมได้ในที่สุด ก่อนขยายผลตามยึดรถจยย.ได้ 1 คัน ใน จ.สุพรรณบุรี ขณะกำลังนำใส่รถตู้ทึบเพื่อส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ตนไม่มีงานทำเนื่องจากมีคดีฉ้อโกงติดตัว ทำให้ไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงาน อีกทั้งยังติดยาเสพติดและการพนัน จึงเข้าไปหาเหยื่อในแอปฯ หาคู่ โดยจะเลือกหญิงสาวรูปร่างอวบ เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครจีบ ก่อนนัดชวนไปทำบุญและชิงรถจยย.นำไปขาย โดยทำมาหลายสิบรายแล้ว สำหรับประวัตินายพชรพล พบว่าเคยก่อคดีหลายท้องที่ เช่น สภ.ประตูน้ำจุฬา , สภ.สามโคก , สภ.คูคต จ.ปทุมธานี และ สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา.