เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 147 หมู่ 15 บ้านหนองหิน ต.หนองกุง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต 2 ราย เมื่อไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่กลางทุ่งนา นอกหมู่บ้าน มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังจัดเตรียมงานศพ นางสุบิน อุรวงค์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 15 ต.หนองกุง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต พร้อมกับ นายชูศักดิ์ ไชยขันตรี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 6 ต.หนองกุง อโนนคูณ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหลานชาย รวม 2 ศพ เหตุเกิดวานนี้ (28 ก.ย.) เวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา

นายน้อย บุญเชิญ อายุ 68 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสลดในวันนี้ ที่บ้านหลังดังกล่าวได้เกิดเหตุวัวของ นางสุบิน ผู้ตาย ที่ได้เลี้ยงไว้จำนวนกว่า 10 ตัว ได้เกิดเดินมาเกี่ยวสายลวดที่มีการปล่อยกระแสไฟฟ้า เพื่อทำเป็นแนวกันเขต ไม่ให้วัวเดินออกนอกพื้นที่ ได้ถูกไฟฟ้าช็อตตาย 1 ตัว จากนั้น นางสุบิน ได้เรียกให้ นายชูศักดิ์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นหลานชาย มาช่วยชำแหละวัวที่ตาย เพื่อแบ่งญาติพี่น้องนำกลับไปทำเป็นอาหาร ขณะเดินทางมาถึงที่บ้านที่เกิดเหตุ คาดว่า นายชูศักดิ์ จะพลาดท่า ขาบริเวณข้อเท้าไปเกี่ยวเกี่ยวกับสายลวดที่มีการปล่อยกระแสไฟฟ้า จนเป็นเหตุให้ถูกไฟช็อตจนล้มฟุบลงกับพื้น

จากนั้น นางสุบิน คาดว่าจะได้ยินเสียงร้อง จึงได้เดินออกมาดูและได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่พอเอามือไปจับตัวของ นายชูศักดิ์ ที่ล้มอยู่ ก็กลับถูกกระแสไฟฟ้าช็อตล้มทั้งยืนอีกคน จากนั้น สามีของ นางสุบิน ซึ่งออกจากบ้านไปซื้อผลไม้เพื่อเตรียมงานบุญข้าวสาก ได้กลับมาที่บ้าน เห็นหลานสาว วัย 2 ขวบ ยืนร้องไห้อยู่ภายในบ้านคนเดียว และเห็น นางสุบิน กับหลานชายนอนอยู่กับพื้นหน้าบ้าน จึงได้เดินเข้าไปเรียก และเอามือไปจับตัวก็ถูกไฟฟ้าช็อตจนล้มตึง จึงรู้ว่าทั้งคู่ถูกไฟฟ้าช็อต และรีบวิ่งไปปิดคัตเอาท์ลง จากนั้นได้ร้องเรียกให้ชาวบ้านเข้ามาช่วย

ขณะที่ นายวิชัย สาวันดี อายุ 51 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนตัดหญ้าอยู่กลางทุ่งนาข้างบ้านที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงร้องเรียกขอความช่วยเหลือ จึงรีบเดินมาดู ก็พบว่า สามีของนางสุบิน กำลังพยายามช่วยเหลือภรรยาและหลานชาย ที่ถูกไฟฟ้าช็อต โดยการพยายามป้ำหัวใจ พร้อมกับร้องไห้โฮกอดเมียรักด้วยความเสียใจ ตนจึงเข้าไปช่วย และแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบเพื่อขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย ของ รพ.โนนคูณ มาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ทัน จึงเสียชีวิตอย่างสลดทั้งคู่

ด้าน นางอิน อบมาเนตร อายุ 56 ปี แม่ของนายชูศักดิ์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า วันเกิดเหตุ นางสุบิน พี่สาวตน ที่เสียชีวิต ได้เรียกให้ นายชูศักดิ์ ลูกชายตน ไปช่วยชำแหละวัวที่ถูกไฟฟ้าช็อตตาย ก็ไม่คิดว่าลูกชายตน จะมาเกิดเหตุสลดแบบนี้ขึ้น รู้สึกเสียใจมาก เพราะต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักทั้งพี่สาวและลูกชาย ในคราวเดียวกัน จึงอยากฝากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ เพื่อไม่อยากให้เกิดเหตุเช่นนี้กับครอบครัวใดอีก.