เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ต.ค. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีข้าราชการ พนักงานราชการ เจ้าหน้าที่ เกษียณอายุราชการ เมื่อเดือนกันยายน 2566 จำนวน 6 ท่าน  รวมทั้ง นายวิสุทธิ์ สินค้า  พนักงานราชการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอนุรักษ์ ที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว จากช้างป่า ด้วย เห็นว่า นายวิสุทธิ์ สินค้า  มีความสามารถ ความเข้าใจที่สื่อสารกับช้างป่า ได้ดีที่คนอื่นไม่สามารถทำได้

นายชัยยา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวต่อว่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัย จากช้างป่าที่ออกมาหากินบนถนนในพื้นที่ อุทยานฯเขาใหญ่ จึงได้ให้ นายวิสุทธิ์ สินค้า อยู่ช่วยอุทยานฯเขาใหญ่ ต่อไป ในตำแหน่ง TOR. ตามอัตราเงินเดือนที่กำหนด ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป เพื่อดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวและช้างป่า ถือว่ามีความรู้ความสามารถพิเศษเข้าใจกับช้างป่าถือเป็น 1 เดียว ในเขาใหญ่  

ด้านนายวิสุทธ์ หรือสุทธิพร สินค้า กล่าวว่า เมื่อเกษียณออกไปแล้วก็คงจะไปดูแลลูกหลาน แต่ก็ต้องขอขอบพระคุณ ท่านหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ยังไว้วางใจมอบหมายให้อยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ถึงแม้อัตราเงินเดือนจะไม่มากแต่ก็พร้อมที่จะดูแลสัตว์ป่า ช้างป่า และเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมาบนถนนในพื้นที่มีความปลอดภัยจากช้างป่าที่ออกมาหากินบนถนน  

ผมทำหน้าที่ออกมาบริการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ทุกวันเนื่องจากมีช้างป่าออกมาหากินบนถนนในหลายจุดทุกวัน และมีจำนวนหลายตัว เหตุที่ช้างไม่เข้าทำร้ายเมื่ออยู่ใกล้กันและเชื่อฟัง เนื่องจากมีความคุ้นเคยกับช้างป่า มีเพียงกระบองไฟที่ถือในมือ และช้างป่าจำเสียงได้ และไม่กลัวช้างป่าถือเป็นหน้าที่ต้องทำเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านขึ้นลงมีความปลอดภัย จากสัตว์ป่า แต่ไม่ปรากฏช้างพลายไทเกอร์ออกมาอีก โดยขอให้นักท่องเที่ยว อย่ากดแตร อย่าลงถ่ายภาพใช้แฟลชเมื่อเจอช้างป่าบนถนน ให้ขับรถไปได้หรือถ้าเข้าใกล้ก็ให้ถอยรถก่อน หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัย

ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวที่ที่ขึ้นไปบนอุทยานฯเขาใหญ่ โดยเฉพาะถนนด้านไปฝั่ง จ.นครนายก เมื่อมีช้างป่าออกมาบนถนน ก็จะพบกับนายวิสุทธ์ หรือสุทธิพร สินค้า กำลังใช้กระบองไฟสีส้ม โบกและมีช้างป่าขนาดใหญ่เดินออกมาตามถนน ทุกครั้ง ไม่ว่าจะเรียกให้ช้างป่าเดินตาม หลบเข้าป่า บางครั้งโขลช้างป่าพากันวิ่งเข้าหารถ นายสุทธิพร แต่พอมาใกล้ตัวก็หยุดยืน แถมไม่ดุร้ายแถมยังเข้าใจภาษาที่นายสุทธิพร สื่อออกไปให้ช้างฟัง โดยช้างป่าทุกตัวก็เชื่อฟังอย่างโดยดีเป็นน่าทึ่งมาก