เมื่อวันที่ 2 ต.ค. นางอาวรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี พร้อมด้วย น.ส.มะลิวัลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ปกครอง นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ผู้บาดเจ็บ เดินทางมาพบตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อสอบถามความคืบหน้า หลังจากนายเอ ถูกกลุ่มวัยรุ่น 10 คน รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา บริเวณลานจอดรถหน้าผับแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี

นายเอ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนได้ไปเที่ยวที่ผับดังกล่าวคนเดียว ซึ่งตนได้นัดสาวที่เจอกันในเฟซบุ๊กมาเที่ยวด้วย ขณะที่ตนกำลังจะเดินออกมาจากร้านกลับบ้าน ซึ่งตนก็มีอาการเมานิดหน่อย แล้วเดินเซไปชนโต๊ะข้างๆ ทำแก้วน้ำตกลงพื้น จากนั้นตนก็เดินไปชนกับวัยรุ่นอีกกลุ่ม ตนก็ขอโทษ แล้วก็เดินออกมา ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นน่าจะไม่ยอม เดินตามออกมาชกข้างหลังแล้วก็รุมตี ในกลุ่มมีประมาณ 10 คน รุมตีจนตนสลบ มารู้สึกตัวอีกทีอยู่ที่โรงพยาบาล ก็อยากเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ให้ตำรวจจัดการวัยรุ่นกลุ่มนี้ให้ได้

ด้าน น.ส.มะลิวัลย์ แม่บุญธรรม เล่าว่า กลางดึกคืนนั้น โรงพยาบาลโทรศัพท์มาบอกว่านายเอ ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส ให้ญาติมาเซ็นเอกสารผ่าตัดที่โรงพยาบาลด่วน จะได้ผ่าตัดจมูกเพราะจมูกหัก เมื่อลูกชายทำผิด เขาขอโทษแล้ว ก็ยังมารุมตีทำร้ายร่างกายจนสลบ อาการก็ถือว่าหนักมาก จมูกหัก และยังอ้วกเป็นเลือดด้วย

“ตนจะเอาเรื่องกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด อยากให้ออกมายอมรับกับการกระทำและรับผิดชอบในเรื่องนี้ อยากให้มาคุยกัน อยากถามว่ายกมือขอโทษแล้วทำไมถึงมาทำกันจนถึงขนาดนี้ด้วย 10 คนรุมคนเดียว ขนาดสลบแล้วก็ยังจะทำอีก ซึ่งไม่ได้โวยวายหรือหาเรื่องก่อน ลูกชายทำงานเป็นลูกจ้างร้านบะหมี่ เป็นคนขยันทำงาน ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวผับ ทำงานหาเงินเลี้ยงยาย เป็นคนนิสัยดี ตนก็ไม่คิดว่าจะถูกรุมทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บขนาดนี้” น.ส.มะลิวัลย์ กล่าว.