เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งให้ พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม พา ด.ต.บุญเฮียง ปิดตาระโพธิ์ อายุ 53 ปี ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองสมุทรสงคราม ที่ป่วยต่อมลูกหมากโต ภรรยาทิ้ง แถมเพื่อนทรยศให้ค้ำประกันเงินกู้ร่วม 2 ล้านแล้วหนี ทำถูกหักเงินเดือนใช้หนี้ จนไม่มีแม้เตียงนอน เดินทางไปพบ ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อตอนบ่ายวันนี้ ( 3 ต.ค.) เวลา 13.00 น. นั้น ล่าสุด พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ กล่าวว่า ผบ.ตร. ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งช่วยเหลือ ด.ต.บุญเฮียง และมอบนโยบายกับหัวหน้าสถานีพร้อมแนะแนวทางการดำเนินชีวิตให้ ด.ต.บุญเฮียง ว่าให้ยึดเศรษฐกิจพอเพียง ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่เป็นข้าราชการตำรวจที่ดีของประชาชนต่อไป

สั่งด่วน! ‘บิ๊กต่อ’ เรียก ด.ต.ชีวิตสุดรันทด ‘ป่วยหนัก-เมียทิ้ง-เพื่อนทรยศ’ เข้าพบ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเดินทางกลับมาถึงบ้านพักข้าราชการตำรวจ หลัง สภ.เมืองสมุทรสงคราม ด.ต.บุญเฮียง ได้รีบนำซองขาวใส่เงินจาก ผบ.ตร. ไปอธิษฐานแล้วนำขึ้นไปบูชาบนหิ้งพระชั้น 2 โดยบอกว่าขวัญและกำลังใจที่ ผบ.ตร. ท่านให้มา ขอให้ตนพ้นจากภาวะปัญหาในครั้งนี้ และขอให้มีสุขภาพที่ดีทำงานตามปกติเหมือนตำรวจทั่วไป จากนั้นได้ลงมารับประทานยารักษาโรคต่อมลูกหมากโต แล้วนั่งพูดคุยผ่อนคลายกับ พ.ต.อ.ศยาม


ต่อมาพระเมธีวัชรประชาทร (ท่านเจ้าคุณ ดร.หลวงพ่อแดง) ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์จังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้เดินทางมามอบเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ข้าวสาร 10 ถุง พร้อมกล่าวว่ามาให้กำลังใจขอให้สู้ชีวิตอย่าท้อแท้


ด้าน พ.ต.อ.ศยาม กล่าวว่าท่าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้หัวหน้าสถานี ให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาบ่อยขึ้น เพื่อจะได้ทราบถึงความเป็นอยู่ของกำลังพลว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ จะได้แก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที สำหรับ ด.ต.บุญเฮียง ท่าน ผบ.ตรได้กำชับให้ตั้งใจทำงานและปฏิบัติตนอย่างพอเพียง หากมีปัญหาให้แจ้งหัวหน้าสถานี หากหัวหน้าสถานีติดปัญหาให้ประสานผู้บังคับบัญชาหน่วยเหนือขึ้นไป จนถึงท่าน ผบ.ตร. ในส่วนของหนี้ก้อนใหญ่ 1,900,000 บาท นั้น ท่าน ผบ.ตร. ได้แนะนำให้หารือกับสหกรณ์ออมทรัพย์จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อหาแนวทางลดหย่อนดอกเบี้ย ส่วนในภาพรวมตำรวจทั่วประเทศ ท่าน ผบ.ตร. จะหาแนวทางจัดหาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำช่วยเหลือข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ


ด้าน ด.ต.บุญเฮียง กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าขณะทำงานบ้าน มีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่า ให้ตนเข้าไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบ ผบ.ตร. ตอนแรกตนก็หวั่นใจว่าทำอะไรผิดหรือไม่ จนรถตำรวจทางหลวงมารับ ตนนั่งในรถก็คิดกังวลไปตลอดทางกลัวถูกตำหนิ แต่เมื่อไปถึง เมื่อเข้าพบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ท่านเข้ามากอดให้กำลังใจถึง 2 ครั้ง ทำให้ตนเหมือนฝันไปทำให้มีกำลังใจสู้ต่อไป ตนขอขอบคุณท่าน ผบ.ตร. ที่เมตตามอบเงินยังชีพมาจำนวนหนึ่ง ทำให้ตนมีกำลังใจมาก ทำให้รู้สึกว่าเหมือนยกภูเขาออกจากอก ทำให้โปร่งโล่งสบาย โดยเงินที่ท่าน ผบ.ตร. ให้มา ตนเอาขึ้นไปไว้บนหิ้ง ยังไม่ได้เปิดซองว่าเป็นเงินเท่าไหร่ และจะไม่นำไปใช้หากไม่ขัดสนหรือจำเป็นจริงๆ จากนี้ไปตนจะพยายามทำให้ชีวิตของตนดีขึ้น เพื่อตอบแทนบุญคุณท่าน ผบ.ตร. และท่านผู้กำกับ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ที่ผลักดันให้มาถึงจุดนี้.