จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ภายหลังคนร้ายกราดยิงกลางห้างสยามพารากอน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ขณะที่ตำรวจเร่งเข้าคุมพื้นที่ ก่อนจับคนร้ายได้ ซึ่งมือปืนเป็นเพียงเยาวชนชายอายุเพียง 14 ปี นามสกุลดังในสังคมและเป็นเด็กนักเรียนเรียนดี ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ภายหลังจากที่โลกออนไลน์ต่างติดแฮชแท็ก #พารากอน เพื่อแชร์สถานการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างร้อนแรง โดยล่าสุด ผู้ใช้ X (เอ็กซ์) รายหนึ่ง ได้ออกมาแชร์คลิป นาทีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ต่างช่วยกันพาลูกค้าหนีเอาชีวิตรอดกันอย่างแข็งขัน โดยไม่หวั่นอันตรายที่จะมาถึงตัว

โดยเจ้าของคลิประบุว่า “โอ้โห เห็นคลิปนี้แล้วแบบ พารากอนควรขึ้นเงินเดือนให้พี่ รปภ.กับพนักงานแล้วมั้ยอ่ะ ดูดิเขายืนช่วยเรียกคนออกมากจากห้างจนคนร้ายยิงสวนมาอ่ะ วิ่งหัวซุนกันทุกคน คือเงินเดือนเขาแค่ไหนเหรอ เขาเสี่ยงตายขนาดนี้อ่ะ ใดใด นับถือน้ำใจพวกพี่มากจริงๆ ค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก อาทิ
– เขาห่วงหน้าที่จนลืมนึกถึงตัวเองเลย ชื่นชมมากค่ะ
– จากที่เคยเจอ รปภ. พารากอน มืออาชีพมากครับ เห็นแล้วไม่แปลกใจเลย
– เห็นด้วยอย่างยิ่ง เราเป็นหนึ่งในคนที่อยู่พารากอนเมื่อวาน (บริเวณชั้น 2) พนักงานและ รปภ. คือ น่ารักมาก ช่วยเหลือตลอด พาวิ่งหนี ไปที่ปลอดภัย
– นี่อยากจะบอกให้พี่ๆ เขาฟ้องเรียกค่าเสียขวัญ กับอีคนร้าย ถ้าเขาโดนยิงเจ็บมาทำไง ในหน้าที่เขาก็เต็มที่อ่ะ ดีคุณพระคุณเจ้าคุ้มครอง ไม่ให้เขาบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แค่ดูคลิปนี่ก็ใจสั่นแล้ว เวลาจริงคือสติน่าจะแตก ขอชื่นชมพี่ๆ ในคลิปมากๆ เลยค่ะ
– จากใจคนเป็น รปภ. ส่วนใหญ่รับต่อเดือน หมื่นกว่าบาทค่ะ รปภ.แทบทุกที่ ทำงาน 12 ชม.บางที่ยืนทั้งวัน บางที่เดินทั้งวัน..

ขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก @itsmybeary