เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า น.ส.ส้ม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี พนักงานร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาเตือนภัยสังคม หลังถูกกลุ่มคนเป็นหญิง อายุประมาณ 35-40 ปี จำนวน 3 คน แต่งชุดกู้ภัย แขวนบัตรสมาคมแห่งหนึ่ง เดินเข้าไปที่ร้านเสริมสวย เพื่อขอรับบริจาคเงินทำบุญให้กับผู้ยากไร้

น.ส.ส้ม เล่าว่า ในขณะที่ตนเองกำลังทำผมให้กับลูกค้าอยู่ภายในร้าน ได้มีผู้หญิง 3 คน เดินมาอยู่หน้าร้าน ซึ่งมีหนึ่งในคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้เดินเข้ามาภายในร้าน เข้ามาสอบถามขอบริจาคเงินทำบุญ ซื้อโลงศพ ผ้าห่อศพ ให้กับศพยากไร้ แต่ตนเองบอกว่า ไม่มีเงิน เพราะเพิ่งได้ทำผมให้กับลูกค้าเป็นคนแรก และตนเองก็ไม่ใช่เจ้าของร้านด้วย ซึ่งผู้หญิงที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทำท่าทางไม่พอใจตน และบอกว่ามีเท่าไรก็ทำบุญมา พูดเสียงดัง ตนเองตกใจมาก จึงได้โทรศัพท์ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย มาตรวจสอบ

ซึ่งหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พบว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งสามคน ไม่ได้ขออนุญาตเรี่ยไรเงินในเขตพื้นที่ สภ.พิมาย จึงได้ ว่ากล่าวตักเตือนและผลักดันออกนอกพื้นที่ ป้องกันการสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่.