น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือ ซีพีเอ็น ผู้พัฒนาธุรกิจ ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล, โครงการที่อยู่อาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรม เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Central Park” ศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานที่สร้างสรรค์ประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่เป็น The New Luxury ให้แก่ลูกค้าจากมูลค่าการลงทุน 20,000 ล้านบาท ภายในโครงการมิกซ์ยูสคุณภาพระดับโลก ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค โดยเชื่อว่าจะกลายเป็นฮับแห่งใหม่บนถนนพระราม 4 ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก

“เซ็นทรัลพัฒนาในฐานะผู้พัฒนาโครงการมิกซ์ยูส ‘ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค’ ร่วมกับกลุ่มดุสิตธานี เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้นำความเป็น The Best Expertise มาสู่ The Best Location ที่ดินผืนประวัติศาสตร์และทำเลศักยภาพใจกลางเมือง พร้อมทั้งผสานความเป็นเลิศระหว่างกันคือ ‘Legacy meets Luxury’ นำความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทระดับตำนานมาพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับลักชูรี่, ‘Hospitality meets Retail’ความเป็นไทยบนเวทีโลก ทั้ง Hospitality และความเป็นเบอร์หนึ่งด้าน Retail & Developer และ ‘Vibrant Connectivity meets Green Serenity’ โครงการมิกซ์ยูสแห่งเดียวที่ตั้งอยู่บนทำเลซึ่งเชื่อมต่อทุกการเดินทาง พร้อมกับความรื่นรมย์ของสวนลุมพินี โดยทั้ง 4 องค์ประกอบภายในโครงการ มิกซ์ยูสแห่งนี้ ซึ่งมีอย่างละ 1 องค์ประกอบ มีความ Exclusiveและสามารถ Fully Integrated เสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกันได้อย่างลงตัว โดยเรามีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในทุกองค์ประกอบ”

โครงการดังกล่าวแบ่งเป็นศูนย์การค้าพื้นที่ 130,000 ตร.ม. ออกแบบคอนเซปต์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน และคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด เป็นแหล่งรวมแบรนด์ชั้นนำในไทยและแบรนด์ระดับโลกมารวมไว้ด้วยกัน โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีมาก 30-35% ทั้งร้านสตรีทฟู้ด แบรนด์ชั้นนำ รวมถึงแบรนด์ที่ยังไมมีในประเทศไทย ส่วนสำนักงานมีพื้นที่ 130,000 ตร.ม. ที่ Global Professional Hub ของบริษัทชั้นนำระดับโลก ตอบรับเทรนด์ Social & Flexible Workplace

ทั้งนี้ ถือเป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับลักชูรี่หนึ่งเดียวที่มี Major Interchange Station ที่ BTS & MRT สองสายหลักตัดกัน จึงมี Accessibility เข้าสู่โครงการได้อย่างไร้รอยต่อ อีกทั้งกลุ่มเป้าหมายมีความ Unique ทั้งด้านกำลังซื้อ High Purchasing Power และด้านไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ซึ่งการปั้นแบรนด์ Central Park ในส่วน Retail ติดกับ Urban Park จึงเป็น High-end Lifestyle Hub ที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกที่ไม่เคยมีมาก่อนของย่านสีลม ตั้งเป้าหมายดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ถึง 10 ล้านคนต่อปี

โดยจุดเด่นของโครงการคือ Rooftop Park ขนาด 7 ไร่ ซึ่งเป็นการมอบพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนเมือง ตอบโจทย์แบบ Multi-Purpose Use ด้วยพื้นที่ Amphitheatre ให้ผู้คนได้มาพบปะ เล่นดนตรี หรือโชว์การแสดงขนาดเล็ก, Jogging Track ลู่วิ่งและ Trail ในสวนใจกลางเมือง และ Day-to-night Gather & Feast Space ตอบโจทย์ Lifestyle และ Mindset ของผู้คน เพื่อเป็นศูนย์กลางของ Mindfulness Community ของกลุ่มคนที่ใส่ใจ Well-being, มี Lifestyle แบบ Active Living และเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ เป็นต้น

น.ส.วัลยา กล่าวว่า โครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับโลกภายใต้ความร่วมมือของ บมจ. ดุสิตธานี กับ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งโครงการมิกซ์ยูสทั้ง 4 องค์ประกอบรวม 46,000 ล้านบาท พื้นที่รวม 440,000 ตร.ม. บนที่ดิน 23 ไร่ มุมถนนสีลม-พระราม 4 ประกอบไปด้วย โรงแรม Dusit Thani Bangkok จำนวน 39 ชั้น 257 ห้อง เตรียมเปิดกลางปี 67, อาคารสำนักงาน Central Park Offices เตรียมเปิดไตรมาส 2 ปี 68, ศูนย์การค้า Central Park เตรียมเปิดไตรมาส 3 ปี 68 และที่พักอาศัย พื้นที่ขนาด 50,500 ตร.ม. แบ่งเป็น Dusit Residences ราคา 40-300 ล้านบาท และ Dusit Parkside ราคา 12-90 ล้านบาท เตรียมเริ่มทยอยส่งมอบห้องให้ลูกค้าในปลายปี 68