เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 12 ต.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.พระนครศรีอยุธยา สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ และแรงงานจังหวัด กว่า 100 นาย ปิดล้อมแคมป์แรงงานต่างด้าว ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.หนองน้ำส้ม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พบแรงงานต่างด้าวนับ 1,000 คน จึงคุมตัวมาตรวจสอบ พบเพียงบัตรที่อ้างว่าคนจีน ซึ่งเป็นนายทุนพามาทำงานและสร้างแคมป์ดังกล่าวให้อาศัยอยู่กัน แต่ไม่มีบัตรอนุญาตทำงานหรือบัตรอื่นๆ แต่อย่างใด จึงนำตัวทั้งหมดส่ง สภ.อุทัย ตรวจสอบดำเนินคดี

สืบเนื่องจาก มีชาวบ้านรอบๆ แคมป์ดังกล่าว ร้องเรียนหน่วยงานเกี่ยวข้องไปหลายครั้งว่า แคมป์แรงงานดังกล่าวสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้เป็นอย่างมาก ทั้งไม่มีระบบสาธารณสุข ปล่อยน้ำเสียทิ้งบ่อน้ำธรรมชาติ จนเน่าเหม็นใช้น้ำไม่ได้ อีกทั้งยังเกิดเหตุลักขโมยของในพื้นที่อีกบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดมาตรวจสอบ จึงร้องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตรวจสอบจับกุมดังกล่าว

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า มีนายทุนจีนชักชวนนำเข้ามาทำงานในอุตสาหกรรมโรจนะ โดยสร้างแคมป์คนงานดังกล่าวให้อยู่อาศัย โดยตอนเช้าจะมารับไปทำงานในอุตสาหกรรมโรจนะ แล้วกลับมาพักอาศัยที่แคมป์ตามปกติ กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งขยายผลติดตามตัวคนจีนที่ถูกกล่าวหา รวมถึงเจ้าของที่ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป