กรณี นายอนุสรณ์ ดอนสวรรค์ หรือเสี่ยนุ อายุ 57 ปี ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนายสราวุธ ประจวง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์ จ.เพชรบูรณ์ เข้าที่บริเวณลำตัว 5 นัด เสียชีวิตคาที่ และมีเจ้าหน้าที่ด่านกักสัตว์ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันที่ขาบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย หลังนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเนื้อหมูเถื่อน ที่บ้านเลขที่ 9/9 หมู่ 1 ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นอาคารขนาดใหญ่ ที่กำลังทำการก่อสร้างให้เป็นทั้งบ้านพัก ด้านหลังมีห้องแช่เย็น และสถานที่จะทำเป็นโรงฆ่าสัตว์ จึงทำให้นายอนุสรณ์ ไม่พอใจ เมื่อช่วงวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เช็กบิลหนัก! ผวจ.เพชรบูรณ์ จี้สอบ ‘เสี่ยนุ’ มือยิงหัวหน้าด่านกักกันสัตว์ เข้าข่ายผู้มีอิทธิพล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการปราบปรามการลักลอบนำเข้าเนื้อหมูเถื่อน หลังเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ถูกยิงเสียชีวิต และบาดเจ็บ ขณะนำกำลังเข้าตรวจสอบที่ จ.เพชรบูรณ์ ว่า ทางกรมปศุสัตว์ ถือ พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญา และมีอำนาจหน้าที่ในการเข้าไปตรวจสอบโรงงานโรงแช่ แต่พอเกิดเหตุมีความไม่ปลอดภัยในเรื่องชีวิตและทรัพย์สิน จะเป็นหน้าที่ของตำรวจ

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ซึ่งต้องมีการประสานการปฏิบัติในเรื่องข้อมูลและการลงพื้นที่เข้าไปตรวจร่วม โดยวานนี้ (11 ต.ค.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ มีการประสานผ่านตนโดยตรง ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าหากมีเป้าหมายในการเข้าไปตรวจค้น ทางตำรวจก็พร้อมให้ความร่วมมือ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และเพื่อให้ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร โดยได้สั่งกำชับไปแล้วว่า ให้เร่งรัดตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น และรายงานขึ้นมาให้ทราบโดยเร็ว