เมื่อวันที่ 22 ต.ค. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.รรท.ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมา ที่ร้าน MEM Exclusive Club ถนนหทัยราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้เข้าจู่โจมทลาย จนสามารถจับกุมนักท่องเที่ยวที่มีฉี่สีม่วงใช้สารเสพติด ยึดของกลางยาเสพติดหลายชนิด อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนและ เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยมี พ.ต.อ. ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง.ผบก.ภจว.ปทุมธานี รรท.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วงกต สุวรรณวัฒน์ ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รอง.ผกก.ป.สภ.คูคต พ.ต.ท. ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.คูคต นำตรวจสอบพร้อมกล่าวรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภายหลัง พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการดำเนินการไปตามกฎหมาย คือ 1. เรื่องของการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. เรื่องอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน 3. ยาเสพติดที่ทางผบ.ตร.ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ต้องมีมาตรการในการกวดขันป้องกัน ในส่วนของสภ.คูคต อยู่ในการดูแลของตำรวจภูธรภาค 1 ตนจึงลงมาตรวจสอบว่าทางพื้นที่มีการบกพร่องอย่างไร โดยตนเองได้สั่งการให้พ.ต.อ. ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง.ผบก.ภจว.ปทุมธานี รรท.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ตั้งคณะทำงานสืบสวนข้อเท็จจริง หลังจากฝ่ายปกครองได้มีการจับกุมและส่งให้ทางสภ.คูคตดำเนินคดี

ในส่วนของภาค1 จะมีการดำเนินมาตรการทางด้านปกครองโดยเคร่งครัดตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการสั่งการให้ตำรวจ สภ.คูคต ไปช่วยราชการที่ตำรวจภูธรภาค 1 และให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ส่งคนมารักษาการระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยตำรวจที่ถูกไปช่วยราชการของสภ.คูคตมี 4 นาย ได้แก่ พ.ต.อ.วงกต สุวรรณวัฒน์ ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รอง.ผกก.ป.สภ.คูคต พ.ต.ท.ภัทระ เหล่ามีผล สว.สส.สภ.คูคต และ พ.ต.ท.รุ่งเรืองบุญ อ่อนนิ่มอภิสกุล สวป.สภ.คูคต ส่วนอีก1 นาย ซึ่งมีตำแหน่งรองผกก.สส.สภ.คูคต มีการลาราชการไปก่อนหน้า จึงไม่ถูกย้ายไปช่วยราชการแต่อย่างใด.