เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือ วัดแขก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ร่วมขบวนแห่พระแม่อุมาเทวี ที่วัดพระศรีมหาอุมาเทวี เนื่องในวันวิชัยทัสมิ หรือวันฉลองชัยชนะขององค์พระแม่มหาทุรคา ที่ปราบอสูรได้สำเร็จ 

งานนวราตรี หรือ เทศกาลนวราตรี จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือ วัดแขกสีลม เพื่อแสดงความสักการะแก่พระแม่อุมาเทวี หรือ พระแม่ทุรคาทั้ง 9 ปาง ตามแบบฉบับของอินเดีย ซึ่งถือเป็นเทศกาลในศาสนาฮินดู ที่เฉลิมฉลองเทิดเกียรติแด่พระแม่ทุรคา กินระยะเวลาเก้าคืนในเดือนอัศวินตามปฏิทินฮินดู หรือช่วงเดือนก.ย.-ต.ค. ซึ่งที่มาในการเฉลิมฉลองจะมีแตกต่างกันไปในแต่ละภาคส่วนของวัฒนธรรมฮินดูในอนุทวีปอินเดีย

สำหรับในปี 2566 กำหนดการพิธีนวราตรี เริ่มตั้งแต่วันที่ 14-26 ตุลาคม 2566 โดยในวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566 กำหนดให้มีงานแห่ประเพณี ขบวนเริ่มเคลื่อนออกจากโบสถ์ภายในขององค์แม่พระศรีมหาอุมาเทวี และแห่โดยรอบเทวสถาน 1 รอบ จากนั้นขบวนเข้าสู่ ถ.สีลม เพื่อให้พี่น้องประชาชนร่วมบูชา โดยตลอดขบวนมีพระมหาเทวี 3 พระองค์ ประดิษฐานอยู่ ประกอบด้วย องค์พระแม่ศรีมหาอุมาเทวีประทับกลางเป็นองค์ประธาน องค์พระแม่ศรีมหาลักษมีเทวีประทับด้านขวา และองค์พระแม่ศรีสรัสวดีเทวีประทับด้านซ้าย.