กรณีที่นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี ผู้ต้องโทษในความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พ.ร.บ.อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน และจะพ้นโทษในวันที่ 6 พ.ค. 2586 ก่อนหลบหนีขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ต่อมาศาลออกได้อนุมัติหมายจับ 4 ผู้ช่วยเหลือเสี่ยแป้ง ขณะที่ทีมไล่ล่าตัวพบรถกระบะ มิตซูบิชิ สีขาว ที่ใช้พาหนี จอดทิ้งพร้อมกับมีการถอดป้ายทะเบียน ที่บริเวณสำนักสงฆ์สำนักสงฆ์ใหม่ยางยายขลุย หมู่ 6 ต.ร่มเมือง อ.เมือง จ.พัทลุง ห่างจากตัวเมืองพัทลุงประมาณ 15 กิโลเมตร ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

กระบะพา ‘เสี่ยแป้ง’ หลบหนี ถอดทะเบียนขับจอดซุกเงียบสำนักสงฆ์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.ภ.จว.พัทลุง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 ยังติดตามควานตัวลูกน้อง และตัวเสี่ยแป้ง โดยตลอดทั้งวันทั้งคืน หลังพบรถกระบะคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นนายจิระวุฒิ หรือ ปอย นำมาจอดทิ้งและหลบหนีขึ้นรถยนต์อีกคันหนึ่ง ที่ขับตามหลังมารับออกจากพื้นที่ คาดว่าเป็น นายจักรี หรือ บิ๊กซี เขาแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบริเวณใกล้เคียง เนื่องบริเวณที่จอดทิ้งรถยนต์คันดังกล่าว ห่างจากบ้านของเสี่ยแป้ง ผู้เป็นลูกพี่เพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบทั้งนายจิระวุฒิ และนายจักรี แต่อย่างใด พร้อมกันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้ามายังพื้นที่ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เช้าวันนี้ (27 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ 6 ได้เชิญตัวภรรยา ของนายจักรี มาสอบปากคำเกี่ยวเส้นทางการหลบหนีและมีการไปพบกับใครในพื้นที่ใดมาบ้าง เพื่อหาความเชื่อมโยงในการจับตามจับกุมนายจักรี นายจิระวุฒิ และเสี่ยแป้ง โดยก่อนหน้านี้นายจักรี ได้พาภรรยาหลบหนีไปด้วยกัน และเวลาต่อมาให้ภรรยากลับบ้าน เบื้องต้นภรรยานายจักรี ปฏิเสธว่าไม่ได้ไปกับนายจักรี อ้างว่าวันเกิดเหตุอยู่ที่บ้านตลอด ไม่ได้ไปไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันไล่ล่ากลุ่มผู้ต้องอย่างหนัก ทำให้พ่อแม่และญาติๆ ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สนิทบอกว่าจะพาตัว นายจักรี และนายจิระวุฒิ เข้ามอบตัว แต่ทางพ่อแม่และญาติๆ มีข้อแม้ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กันทั้ง 2 คนไว้เป็นพยาน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากทั้ง 2 คน เป็นผู้ช่วยเหลือนักโทษหลบหนี เป็นคดีสำคัญ แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ติดต่อทั้ง 2 คน ออกมามอบตัวโดยเร็ว