เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ร.ต.ท.ทรงภพ คำใจ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวเสียชีวิต และชายกินยาฆ่าแมลงอาการสาหัสอยู่ในห้องเช่า เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพหญิงสาวอายุ 36 ปี นอนหงายพาดอยู่บนเตียง ข้างเตียงพบร่างนายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี นอนคว่ำหน้าหายใจรวยรินน้ำลายฟูมปาก และพบยาฆ่าแมลงตกอยู่ข้างกาย 1 ขวด เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีทำการช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ล้างท้องจนพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนศพหญิงสาวไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย สันนิษฐานว่าใบหน้าถูกกดด้วยหมอนจนขาดอากาศหายใจทำให้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งไปชันสูตรที่นิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

หญิงเจ้าของร้านขายของชำที่อยู่ใกล้เคียง เล่าว่า ผู้หญิงที่เสียชีวิตตนไม่รู้จัก แต่รู้จักนายเอ็ม เพราะเป็นอดีตลูกเขย ที่เมื่อก่อนอยู่กินกับลูกของตนที่เป็นสาวประเภทสอง มาประมาณ 7-8 ปี แต่ทั้งสองเพิ่งเลิกกันได้ไม่นาน เนื่องจากนายเอ็มนอกใจไปมีผู้หญิงคนใหม่ โดยนายเอ็มทำงานที่บริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ช่วงค่ำวานนี้ นายเอ็มได้มาซื้อเหล้าขาวที่บ้านตนไปดื่ม โดยไม่ได้พูดปัญหาหรือเรื่องกลุ้มใจให้ฟัง เช้าวันนี้มีเพื่อนร่วมงานมาตามนายเอ็ม เพราะนายจ้างบอกว่าไม่มาทำงาน และโทรฯ หาก็ไม่รับสาย แต่พบว่าห้องล็อกกลอนภายใน นายจ้างจึงมาตามเองและงัดประตูเข้าไป ก็พบว่านายเอ็มกินยาฆ่าตัวตาย สาเหตุน่าจะมาจากนายเอ็ม ยักยอกเงินของบริษัทไปใช้ ไม่ทราบว่ากี่บาท ซึ่งนายจ้างไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี แต่ให้เอาเงินมาคืนบริษัท จึงคิดว่าเรื่องนี้อาจจะเป็นสาเหตุให้นายเอ็มกลุ้มใจและคิดสั้นหนีปัญหา

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายเอ็มอาจจะกลุ้มใจเรื่องยักยอกเงินบริษัทมาใช้ และไม่มีเงินไปคืนบริษัท จึงคิดฆ่าตัวตายด้วยการกินยาฆ่าแมลง แต่ได้ฆ่าแฟนสาวก่อน ด้วยการใช้หมอนกดหน้าจนขาดอากาศหายใจตายบนเตียง แล้วมานั่งดื่มเหล้าขาวที่ซื้อมาเพื่อย้อมใจ ก่อนจะกินยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่าตัวตายตามแฟนสาว แต่นายจ้างได้บุกเข้ามาช่วยทัน และแจ้งเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลช่วยเหลือจนอาการปลอดภัย เมื่ออาการดีขึ้นและหายเป็นปกติ ตำรวจจะได้ควบคุมตัวมามาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.