เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.พายัพ รุ่งหัวไผ่ สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีด ที่ซอยประชาราม เขตเทศบาลตำบลโคกสำโรง ที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์ รพ.โคกสำโรง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุมีเสียงร้องระงมด้วยความตกตื่นตระหนก มีญาติผู้ได้รับบาดเจ็บได้ช่วยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เร่งนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลโคกสำโรง ทราบชื่อนายคทายุทธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ชายโครงซ้าย แขนซ้าย และกลางหลัง แพทย์เร่งทำการช่วยเหลือแต่เนื่องจากอาการสาหัสเสียเลือดมากได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นลุงของผู้ตายเอง อายุ 47 ปี และอยู่บ้านเดียวกัน หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมของกลางมีดทำครัวยาว 8 นิ้ว สอบสวนเบื้องต้นรับสารภาพว่า เพราะผู้ตายชอบทำร้ายแม่ตนเอง หรือยายผู้ตายเอง

จากการสอบถามแม่ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นยายของผู้ตาย อายุ 71 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งสองทะเลาะกัน ตนก็พยายามห้าม กันออกไปให้อยู่ไกลๆ กัน แต่ผู้ตายพยายามตะโกนท้าทายให้ออกมานอกบ้าน และยังเดินปรี่เข้าไปหา จากนั้นมีการเตะต่อยตะลุมบอนกันในบ้านเสียงดังลั่น กระทั่งผู้ตายยังห้าวไม่เลิก ควักปืนปลอมที่เอวออกมาทำท่าจะยิง ลูกชายเห็นท่าไม่ดี คิดว่าเป็นปืนจริง จึงแทงสวนด้วยมีด จนผู้ตายส่งเสียงร้องโอดโอยวิ่งออกมาฟุบหน้าบ้าน เลือดไหลทะลักนองพื้น หายใจรวยริน เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุ พยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งสอดคล้องกันว่า ผู้ตายมีประวัติเสพยาเสพติด เวลาเมา หลอนยามักจะชอบทำร้ายแม่และยายเป็นประจำ ทางครอบครัวพยายามเกลี้ยกล่อมแนะนำให้กลับตัวกลับใจแต่ก็ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น และก้าวร้าวกับทุกคนมากขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวลุงมือมีดส่ง สภ.โคกสำโรง แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.