เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ย. ที่ สภ.บางพลี สมุทรปราการ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย / ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อม น.ส.มยุรฉัตร ตางระแม เจ้าหน้าที่ พม.สมุทรปราการ พา น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี กับ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ลูกสาว เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ธัญญ์นิธิ อัศวรักษ์อารี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางพลี ว่า ลูกสาวถูก ดาบตำรวจ ซึ่งเป็นปู่แท้ๆ ล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขืนกระทำชำเรา ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ขณะเรียนอยู่ชั้น ป.3 โดยข่มขืนเรื่อยมาจนถึงชั้น ม.1 เป็นเวลากว่า 5 ปี

น.ส.เอ กล่าวว่า แต่งงานอยู่กินกับสามี เป็นลูกชายของดาบตำรวจรายนี้มานานกว่า 15 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง อายุ 14 ปี ส่วนคนเล็กเป็นผู้ชาย อายุ 10 ปี โดยตนทราบเรื่องนี้เมื่อเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา สาเหตุเนื่องจาก ตนและสามีต้องทำงานทั้งคู่ จึงอยากให้ลูกสาวไปเรียนต่อชั้น ม.3 ที่ต่างจังหวัด ซึ่งเป็นบ้านของปู่กับย่า แต่ลูกสาวปฏิเสธ ตนสังเกตเห็นมีอาการหวาดกลัวอย่างผิดปกติในทุกครั้งที่บอกให้ลูกไปเรียนต่อที่บ้านปู่ ตนและสามีจึงพยายามสอบถาม

น.ส.เอ กล่าวอีกว่า จนลูกยอมเล่าให้ฟังว่าถูกปู่ล่วงละเมิดทางเพศลงมือข่มขืนตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ขณะเรียนอยู่ชั้น ป.3 เรื่อยมาจนถึงลูกเรียนชั้น ม.1 เป็นเวลา 5 ปีเต็ม โดยช่วงเวลาที่ก่อเหตุคือ วันเสาร์ – อาทิตย์ เนื่องจากตนและสามีทำงานทุกวันเพื่อหาเงินมาส่งเสียลูก ในวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์ จึงให้ลูกไปอยู่กับปู่ที่แฟลตตำรวจ ลูกจึงถูกกระทำเรื่อยมา กระทั่งเรียนชั้น ม.2 ตนเห็นว่าลูกโตแล้วทำกับข้าวเป็น จึงให้อยู่ที่บ้านโดยไม่ได้ให้ไปอยู่กับปู่ แต่ทางปู่ก็พยายามติดต่อมาให้พาหลานไปอยู่ด้วยแต่ลูกสาวตนยืนยันว่าจะขออยู่บ้าน ตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าลูกโตแล้วคงอยากมีความเป็นส่วนตัว

น.ส.เอ เล่าว่า กระทั่งเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา ตนและสามีปรึกษากันอยากให้ลูกไปเรียนต่อที่ต่างจังหวัดซึ่งเป็นบ้านของปู่ เนื่องจากปู่เกษียณอายุราชการ และ กลับไปอยู่บ้าน ปู่จึงติดต่อมาขอรับอาสาช่วยดูแลลูกสาวแทน จึงมาคุยกับลูก แต่เห็นความผิดปกติคือลูกปฏิเสธ และมีอาการหวาดกลัวอย่างเห็นได้ชัด จึงได้สอบถามสาเหตุ ลูกสาวจึงพูดออกมาทั้งหมดว่าถูกปู่ล่วงละเมิดทางเพศ หลังทราบเรื่อง ตนได้ปรึกษากับสามีว่าจะทำอย่างไรดี แต่ก็ต้องตกใจเมื่อสามีบอกว่า พ่อยังไม่หยุดพฤติกรรมแบบนี้อีกหรอ พร้อมอธิบายว่า ตอนสามียังเด็กก็ทราบมาว่าพ่อเคยมีพฤติกรรมแบบนี้มาก่อนกับคนอื่น พอแก่แล้วไม่คิดว่าพ่อยังจะทำกับหลานแท้ ๆ

น.ส.เอ กล่าวว่า นอกจากนี้ตนยังได้สอบถามไปที่ย่าว่าทราบเรื่องนี้หรือไม่ ย่าบอกว่าพอทราบบ้างแต่ไม่กล้าพูดอะไรเพราะกลัวพูดแล้วจะไม่มีใครเชื่อ ตอนทราบเรื่องตนกับสามีตั้งใจว่าจะไม่เอาเรื่องเพราะเห็นว่าปู่แก่แล้ว โดยจะแยกไม่ให้มาเข้าใกล้ลูกได้อีก แต่ปู่กลับมีพฤติกรรมคุกคาม พยายามบังคับให้ส่งลูกไปอยู่ด้วย จึงปฏิเสธไปตลอดทางปู่จึงใช้คำพูดด่าทอด้วยคำหยาบคาย จึงปรึกษาคนในครอบครัวและเพื่อนที่ทำงานทุกคนจึงแนะนำให้มาขอความช่วยจากเพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว

นายเอกภพ กล่าวว่า วันนี้วันนี้ได้รับแจ้งจากแม่เด็กหญิง อายุ 14 ปี ได้ถูกปู่แท้ๆ เป็นอดีตตำรวจที่ สภ.บางพลี ล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขืนกระทำชำเรา เหตุเกิดตั้งแต่น้องอยู่ ป.3 เรื่อยมาจนน้องขึ้น ม.1 แต่ปัจจุบันน้องอยู่ ม.2 แล้ว แต่ช่วง ม.2 น้องไม่ได้ถูกกระทำ เนื่องจากน้องโตแล้วไม่ได้มาที่แฟลตตำรวจแห่งนี้ แต่ช่วง ป.3 ถึง ม.1 ได้พามาด้วย โดยในวันนี้ได้พาน้องมาด้วยเพื่อแจ้งความดำเนินคดี ได้นัดกับ รอง ผกก.(สอบสวน) ไว้แล้วและได้ประสานไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัวสมุทรปราการ ด้วย ว่าจะพาน้องมาแจ้งความดำเนินคดีถึงแม่ว่าผู้ก่อเหตุจะเกษียณอายุราชการไปแล้ว ประมาณ 2-3 ปี ก็ตาม