สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน จำนวน 14 ตำแหน่ง รับสมัครผู้ที่ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรืออนุปริญญาหลักสูตร 3 ปี ต่อจากประกาศนียบัตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในทุกสาขาวิชา

ทั้งนี้ ผู้สมัครต้องสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของสำนักงาน ก.พ. แล้ว โดยสำนักงานฯ จะจัดสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง และสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง ต่อไป

ลักษณะงานในตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร ปฏิบัติงานธุรการ งานสารบรรณ งานบริการทั่วไป รวบรวมข้อมูล จัดเก็บข้อมูลสถิติ เอกสาร หลักฐานหนังสือ ตามระเบียบวิธีปฏิบัติ ดำเนินการเกี่ยวกับพัสดุ ครุภัณฑ์ของสำนักงาน พร้อมทั้งติดต่อประสานงานกับบุคคลภายในหน่วยงาน และให้บริการข้อมูลแก่ผู้มาติดต่อราชการ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องตามที่ได้รับมอบหมาย

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 24 พฤศจิกายน 2566 โดยสามารถสมัครได้ตลอด 24 ชั่วโมง และในวันสุดท้ายจะปิดรับสมัครเวลา 24.00 น. โดยมีขั้นตอน ดังนี้

(1) เข้าไปที่เว็บไซต์ https://nesdc.thaijobjob.com เลือกหัวข้อ รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ ในสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

(2) กรอกใบสมัครออนไลน์ โดยกรอกข้อความให้ถูกต้องและครบถ้วน ปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนด ระบบจะออกแบบฟอร์มการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ให้โดยอัตโนมัติ

(3) ให้พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินลงในกระดาษขนาด A4 หรือหากไม่มีเครื่องพิมพ์ในขณะนั้น ให้บันทึกข้อมูลเก็บไว้ในรูปแบบ File ลงในสื่อบันทึกข้อมูล ในกรณีไม่สามารถพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินหรือบันทึกข้อมูลได้ ผู้สมัครสอบสามารถเข้าไปพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินหรือบันทึกข้อมูลลงในสื่อบันทึกข้อมูลใหม่ได้อีก แต่จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลในการกรอกใบสมัครในครั้งแรกที่สมบูรณ์แล้วได้

ผู้สมัครสอบต้องนำแบบฟอร์มการชำระเงินไปชำระเงินได้ 3 ช่องทาง ดังนี้ (1) ชำระเงินผ่านทางเคาน์เตอร์ บมจ.ธนาคารกรุงไทย (2) ชำระเงินผ่านทางเครื่อง ATM ของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย และ (3) ชำระผ่านทางแอปพลิเคชัน “Krungthai Next” ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ภายในเวลาทำการของธนาคาร โดยมีค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ จำนวน 300 บาท และค่าธรรมเนียมธนาคารรวมค่าบริการทางอินเทอร์เน็ต 30 บาท รวมทั้งสิ้น 330 บาท หากมีข้อสงสัยในการรับสมัครประการใด ติดต่อสอบถามได้ที่ กลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล สศช. โทร. 0-2280-4085 ต่อ 2225

การรับสมัครสอบจะมีผลสมบูรณ์ เมื่อชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว และจะไม่คืนเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ ผู้สมัครจะได้รับเลขบัตรประจำตัวสอบตามลำดับของการชำระค่าธรรมเนียมสอบ