ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องลุ้นจนหืดขึ้นคอก่อนบุกไปเชือด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลงได้หวุดหวิด 2-1 พร้อมทำแต้มทาบ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงเรียบร้อย

เกมนี้เจ้าถิ่นออกตัวดีเมื่อออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ซาอิด เบนราห์มา ส่องไกลไปแฉลบ ราฟาแอล วาราน กองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนทางเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 30

หลังเสียประตู “ผีแดง” ก็ลุยหนัก และตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จาก คริสเตียโน โรนัลโด ที่ตามซ้ำลูกยิงของตัวเองเข้าประตูไปในนาทีที่ 35

จากนั้นยังเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากลูกยิงสุดสวยในนาทีที่ 89 ของ เจสซี ลินการ์ด ที่ลงมาเป็นตัวสำรองแทน ปอล ป็อกบา ในครึ่งหลัง

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+5 เวสต์แฮม พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย เมื่อได้ลูกจุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของ ลุค ชอว์ ทว่า มาร์ก โนเบิล ที่ถูกเปลี่ยนลงมาสังหารจุดโทษลูกนี้โดยเฉพาะกลับยิงไปติดเซฟของ ดาวิด เด เคอา อย่างน่าเสียดาย

จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเชือด “ขุนค้อน” 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนนจาก 5 นัดเท่ากับ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรองจึงอยู่ที่ 2 ส่วน เดอะ แฮมเมอร์ส มี 8 คะแนนรั้งอันดับ 8

ผลคู่อื่น ไบรท์ตัน ชนะ เลสเตอร์ ซิตี 2-1.

ภาพ AP, gettyimages