ยูซูรุ ฮะนิว อดีตนักกีฬาทีมชาติและไอคอนแห่งวงการสเกตน้ำแข็งของญี่ปุ่น ประกาศยุติชีวิตสมรสกับภรรยาผู้อยู่นอกวงการผ่านการโพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) วานนี้ ทั้งที่เพิ่งจะประกาศข่าวการแต่งงานได้เพียง 3 เดือน

ยูซูรุ ชี้แจงว่าสาเหตุหลักของการจบชีวิตคู่ของเขา มาจากการที่คู่สมรสและครอบครัวโดนรบกวนอย่างหนักจากบรรดานักข่าว ซึ่งลักลอบสะกดรอยตามเพื่อถ่ายภาพและเก็บข้อมูลชีวิตส่วนตัว รวมถึงเผยแพร่บทสัมภาษณ์และข่าวที่ไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

นักสเกตอดีตแชมป์โอลิมปิกปี 2561 เจ้าของฉายา “เจ้าชายสเกตน้ำแข็ง” ของชาวญี่ปุ่นอธิบายว่า คู่สมรสของเขา ได้สนับสนุนและประคับประคองเขามาโดยตลอด “แม้ว่าตัวเธอเองจะไม่สามารถก้าวเท้าออกนอกบ้านได้เลย” 

ยูซูรุ กล่าวถึงความยากลำบากในการใช้ชีวิตส่วนตัวว่า “มันเป็นเรื่องยากมาก ๆ ที่จะปกป้องคู่ชีวิตของผม และตัวผมเองในสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งผมคิดว่าเกินจะทนยอมรับได้”

ด้วยเหตุนี้ เขาจึงตัดสินใจที่จะหย่าขาดจากภรรยา เพื่อให้คู่ชีวิตของเขา มีโอกาสที่จะ “มีความสุขโดยไร้ข้อจำกัด”

อนึ่ง ยูซูรุ ไม่เคยระบุชื่อของภรรยาผู้อยู่นอกวงการอาชีพของเขา ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของคนดังของญี่ปุ่นส่วนใหญ่ ที่จะไม่เอ่ยถึงชื่อของคู่ชีวิตและคนในครอบครัวที่ไม่ได้อยู่ในวงการ

ยูซูรุ ฮะนิว ประกาศยุติอาชีพนักกีฬาสเกตน้ำแข็งของเขาเมื่อเดือน ก.ค. ปีที่แล้ว โดยปัจจุบันจะออกแสดงในฐานะนักสเกตน้ำแข็งอาชีพเท่านั้น 

เครดิตภาพ : AFP