เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าชุดไล่ล่านายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่เทือกเขาบรรทัด ยืนยันว่า ขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่มีนโยบายที่จะยุติภารกิจการไล่ล่าตัวนายแป้ง เนื่องจากนายแป้งเป็นผู้ต้องหาอันตรายที่มีพฤติกรรมหลบหนีและมีการใช้อาวุธสงครามต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อประชาชนที่พบเห็น โดยจากปฏิบัติการไล่ล่าและหลักฐานต่างๆ ในขณะนี้พบว่า นายแป้งยังคงหลบหนีอยู่บนเทือกเขาบรรทัด ยังไม่มีเหตุบ่งชี้ว่าลงมาจากเทือกเขาบรรทัด โดยทุกหน่วยงานทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ยังคงบูรณาการปิดล้อมพื้นที่เชิงเขาโดยรอบหมู่บ้าน เพื่อปิดเส้นทางหลบหนี

ส่วนความเป็นไปได้ที่นายแป้งจะหลบหนีออกนอกพื้นที่นั้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติการอย่างเต็มที่ และได้ปิดทางลงเขาโดยรอบแล้ว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปรับเปลี่ยนยุทธวิธีการติดตามตัวนายแป้งทุกวัน เนื่องจากในพื้นที่มีอุปสรรคที่ไม่เอื้อต่อการปฏิบัติงาน สภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงโดยตลอด เพื่อให้ติดตามจับกุมตัวนายแป้งได้

“มองว่านายแป้งยังคงสามารถใช้ชีวิตรอดอยู่ในป่าได้ แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตัดวงจรการส่งเสบียงไปแล้ว เนื่องจากนายแป้งได้เตรียมการเพื่อหลบหนีอยู่ในป่าไว้เป็นอย่างดี อีกทั้งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในวันที่นายแป้งหลบหนีออกจากโรงพยาบาล ในเวลาประมาณเที่ยงคืนนั้น ก็พบว่านายแป้งได้มุ่งหน้าไปหลบหนีบนเขา โดยไม่มีการแวะนอกเส้นทางอื่น” พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าว

ด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีผู้ติดต่อไปยัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อประสานขอเข้ามอบตัวเมื่อ 2 วันที่ผ่านมานั้น ว่า ยังไม่ยืนยันว่าบุคคลที่ติดต่อขอเข้ามอบตัวเป็นใคร และบุคคลที่จะขอเข้ามอบตัวนั้นเป็นใคร ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน