เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ว่า วันเดียวกันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ เมื่อเวลา 10.00 น. ซึ่งสายกว่าปกติ โดยได้มีการเรียกและหารือกับหน่วยงานราชการเพื่อติดตามงานต่างๆ

โดยมีรายงานว่า ภายหลังจากที่นายกฯ มีดำริล่าสุดว่าจะนอนพักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาล ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่นี้ มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า กองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัย ทำเนียบรัฐบาล ได้จัดเตรียมห้องพักรับรองบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้มีการนำเตียงนอนขนาดใหญ่ พร้อมอุปกรณ์เครื่องนอนเข้าไปจัดเตรียมพร้อมเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ในส่วนของระบบน้ำ ทางบริษัทเอกชน ได้เข้ามาดำเนินการเรียบร้อยแล้วเช่นกัน คาดว่านายกฯ จะเข้าพักค้างคืนตามที่ระบุไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองสถานที่ ยานพาหนะและรักษาความปลอด ทำเนียบรัฐบาล ได้ทำการเคลื่อนย้ายรูปปั้นองค์นรสิงห์จำลอง จากที่ตั้งอยู่บริเวณระเบียงด้านหน้าชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ไปตั้งบูชาไว้ที่ชั้น 1 ตึกแสงอาทิตย์  ซึ่งเป็นห้องที่อยู่ระหว่างทางเชื่อมไปตึกนารีสโมสร โดยไม่ได้มีการแจ้งเหตุผล ซึ่งการเคลื่อนย้ายรูปปั้นนรสิงห์จำลองดังกล่าวได้ดำเนินการแบบเงียบๆ มาเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับรูปปั้นนรสิงห์จำลอง รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้นำมาตั้งไว้ตั้งแต่ต้นปี 2564 ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  คาดว่าเพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย โดยเฉพาะเชื้อโควิด-19 ที่คร่าชีวิตคนทั่วโลกเป็นจำนวนมาก โดยองค์นรสิงห์จำลองดังกล่าวมีศิลปินที่เคารพนับถือพล.อ.ประยุทธ์ ให้โรงหล่อจัดทำขึ้นและนำมามอบให้ เพื่อบูชา ซึ่งแต่ละวันเจ้าหน้าที่บนตึกไทคู่ฟ้าจะถวายพวงมาลัย เพื่อสักการะ.