เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทยอยประกาศ คำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระดับ รองผู้บังคับการ ถึง สารวัตร ประจำปี 2566 โดยมีผลตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 66 เป็นต้นไปนั้น

แต่งตั้ง ‘รองผบก.-สว.’ วาระ 66 ลูกชายเรวัช กลิ่นเกษร ขึ้น ‘รองผบก.ตม.1’

ล่าสุดทีมข่าวเดลินิวส์ ได้ตรวจสอบคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ในส่วนของ บช.ภ.1 ที่ 331/2566 ลงวันที่ 29 พ.ย. 66 พบมีรายชื่อที่น่าสนใจ คือ พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ที่เป็นข่าวโด่งดัง จากกรณีที่ตำรวจสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังพร้อมหมายศาลอาญาบุกเข้าตรวจค้นโรงแรมไอวิซ ย่านงามวงศ์วาน ภายหลังจากสืบทราบว่าที่โรงแรมแห่งนี้ บริเวณชั้น 8 และชั้น 9 ถูกเปิดเป็นบ่อนพนันขนาดใหญ่ และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ให้ดำเนินการทางปกครองกับหัวหน้าสถานีตำรวจในวาระการแต่งตั้งนี้เลย โดยไม่ให้มีคำสั่งมาช่วยปฏิบัติราชการ จึงถูกโยกไปนั่ง ผกก.สภ.พระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ มานั่ง ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ แทน

นอกจากนี้ พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท ที่ตกเป็นข่าวกรณีกำนันนก ยังถูกลดเกรดจาก บช.น. ย้ายไปเป็น ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วย.