เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ร.ต.อ.ศรัญ แสนหล้า รองสว.สส. สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ติดตามจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาฆ่า นายบี (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นพ่อบังเกิดเกล้า โดยจับกุมได้ที่ริมถนนชุมแพ-สีชมพูบ้านหนองไผ่นาดี ต.วังหินลาน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ขณะเดินเตร่อยู่ข้างทาง ตรวจค้นในตัวพบยาบ้า 1 เม็ด ก่อนควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.ชุมแพ

นายเอ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุทำร้ายร่างกายพ่อจริง ก่อนเกิดเหตุได้ขอเงินพ่อ 300 บาท เพื่อนำไปซื้อยาบ้า แต่พ่อไม่มีให้ จึงเกิดการโต้เถียงกัน ตนมองเหลียวหลังเห็นพ่อถือด้ามจอบคิดว่าพ่อจะทำร้าย จึงคว้าไขควงแทงพ่อแล้วชกต่อยจนพ่อทรุดลง หลังเกิดเหตุได้หนีออกจากบ้าน แล้วย้อนกลับมาดูพ่ออีกก่อนหลบหนีไป ซึ่งตนไม่มีเจตนาจะฆ่าให้ตาย

ภายหลังถูกจับกุมนางซี (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ผู้เป็นแม่ได้เดินทางมาเยี่ยมลูกชาย โดยนายเอ ได้บอกกับแม่ตัวเองว่า ขอชดใช้กรรมที่ได้ก่อขึ้น ไม่มีอะไรจะพูดอีกแล้ว พูดไปก็ไม่ทำให้พ่อฟื้นคืนมาได้ ขอเก็บความรู้สึกไว้ในใจของตนเอง

นางซี กล่าวว่า ลูกชายติดยาเสพติดอย่างหนัก ถึงขั้นหลอน มักชวนทะเลาะวิวาทกับคนในครอบครัวเป็นประจำ โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อ ต้องหลีกหนีไม่อยากมีเรื่อง ซึ่งลูกชายมักจะขอเงินอย่างน้อยวันละ 300 บาท เพื่อนำไปซื้อยาบ้าเสพ เมื่อไม่ได้เงินก็จะทำร้ายคนในครอบครัว ก่อนหน้านี้ช่วงต้นปีได้ก่อเหตุใช้มีดแทงผู้เป็นพ่อได้รับบาดเจ็บ จนกระทั่งล่าสุดมาก่อเหตุทำร้ายจนเสียชีวิต ตนแม้จะเป็นแม่ แต่ก็เป็นผู้เสียหายด้วย จึงอยากให้ทางการดำเนินคดีกับลูกชายให้ถึงที่สุด ตนมีอาชีพทำนาและขายเร่ขายลอตเตอรี่ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว หากปล่อยไว้เกรงว่าจะเป็นอันตรายกับตนและชาวบ้านใกล้เคียง ขอยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะปกป้องลูก เมื่อลูกทำผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ขอให้ชาวบ้านเข้าใจตามนี้ด้วย.