เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. น.ส.ระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า เตรียมลงพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารจากอุบัติเหตุรถโดยสารของ บริษัท ศรีสยาม เดินรถ จำกัด เสียหลักตกข้างทางบริเวณ ถนนเพชรเกษม กม.331 ใกล้เคียงหาดวนกร ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันนี้ (5 ธ.ค. 66)

สยองรถทัวร์สายใต้เสียหลักชนต้นไม้ที่ทับสะแก ผู้โดยสารดับ14บาดเจ็บ22ราย

ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า รถโดยสารคันดังกล่าววิ่งให้บริการในเส้นทาง กรุงเทพฯ-นาทวี หมายเลขทะเบียนรถ 14-3301 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ ม.4(ข)/9914-1 เมื่อมาถึงบริเวณถนนเพชรเกษม (ขาออก) หลักกิโลเมตรที่ 331 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เกิดเหตุเสียหลักตกข้างทาง เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ จำนวน 20 ราย ผู้เสียชีวิต จำนวน 14 ราย โดยผู้บาดเจ็บได้ส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และโรงพยาบาลทับสะแก เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้จากการตรวจสอบเรื่องประกันภัย พบว่ารถคันดังกล่าวได้ทำประกันภัยภาคบังคับและภาคสมัครใจกับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด โดยความคุ้มครองเบื้องต้น กรณีเสียชีวิต 1,100,000 บาท/คน กรณีได้รับความเสียหายต่อร่างกายและอนามัย ตาม พ.ร.บ. จะได้รับความคุ้มครอง 80,000 บาท/คน

ขณะนี้ได้มอบหมายสถานีเดินรถประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเข้าเยี่ยมผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ และอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลผู้โดยสาร โดย บขส. พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือและประสานงานเกี่ยวกับสิทธิความคุ้มครองประกันภัยให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำให้พนักงาน บขส. และผู้ประกอบการรถร่วม เตรียมพร้อมก่อนให้บริการ โดยให้ตรวจเช็กสภาพความพร้อมของคน และรถโดยสารให้พร้อมก่อนการเดินทางทุกครั้ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ