กรณีเกิดอุบัติเหตุรถโดยสาร สายกรุงเทพฯ-นาทวี ของบริษัท ศรีสยามเดินรถ จำกัด หมายเลขทะเบียน 14-3301 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ 9914-1 ม.4 ข ซึ่งเป็นรถร่วมบริการของ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง บนทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ขาล่องใต้ หลัก กม.ที่ 331-332 หมู่ 7 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใกล้ทางเข้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร มีผู้บาดเจ็บ 32 ราย เสียชีวิต 14 ราย ต่อมามีผู้เสียชีวิตทนพิษบาดแผลไม่ไหวขณะรักษาตัวโรงพยาบาลเพิ่มอีก 2 ราย รวมผู้เสียชีวิตเป็น 16 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.16 น. ของวันนี้ (5 ธ.ค. 66) ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ดับอีก2! เซ่นรถทัวร์มรณะ ทำยอดเสียชีวิตพุ่ง 16 ศพ เร่งหามาตรการเยียวยาผู้ประสบภัย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุ บรรดาญาติๆ ผู้เสียชีวิตทยอยมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลกันอย่างต่อเนื่องแล้วกว่า 10 ราย โดยในจำนวนนี้ มีญาติ นางละมัล พูนเอียด อายุ 55 ปี และ น.ส.กัลยกร พูนเอียด หรือน้องดอกเข็ม อายุ 18 ปี ชาว อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช สองแม่ลูกที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว เดินทางมารับศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดด้วยความเศร้าโศก

ญาติ นางละมัย-น้องดอกเข็ม สองแม่ลูกเปิดเผยว่า ทั้งสองเดินทางมาจากนครศรีธรรมราชกัน 2 คนแม่ลูก กับรถทัวร์คันดังกล่าว ออกมาจากรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 4 ธ.ค. หลังพา น้องดอกเข็ม มาสอบสัมภาษณ์ ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยก่อนขึ้นรถทัวร์ มีการโทรศัพท์นัดหมายกันจะไปรับที่จุดลงรถใกล้ๆ บ้าน เพราะปกติจะเดินทางโดยเครื่องบิน แต่ครั้งนี้ไม่มีคนไปรับ อีกทั้งสนามบินอยู่ไกล จึงต้องเดินทางโดยรถทัวร์

กระทั่งถึงเวลาที่คิดว่าใกล้จะมาถึง จึงได้โทรศัพท์ไปเพื่อสอบถามมาถึงไหนแล้ว เพื่อจะได้กะเวลาที่จะออกไปรอรับ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงพยายามโทรฯ หาทั้งสองคนหลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งมาทราบข่าวอุบัติเหตุสลดดังกล่าว จึงรีบตรวจสอบพบว่าเป็นรถทัวร์สายเดียวกันที่โดยสารกลับมา จึงประสานให้ญาติที่มาพักอาศัยอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นธุระช่วยประสานตรวจสอบ กระทั่งทราบว่าทั้งสองเสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ตนจึงต้องเป็นธุระแทนพ่อน้องดอกเข็ม รีบเดินทางมารับศพ เพราะพ่อน้องดอกเข็มพอทราบข่าวก็ถึงเสียใจทำอะไรไม่ถูก มาไม่ไหว สูญเสียทั้งภรรยาและลูกสาว เพราะน้องเป็นเด็กน่ารัก นิสัยดี มีอนาคตที่สดใส กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 รร.สตรีพัทลุง เป็นเด็กที่เก่งมาก ชอบถ่ายคลิปตัดต่อ ทำหนังสั้นลงติ๊กต็อก มีคนติดตามผลงานมาก ทำหนังสั้นบอกเล่าปัญหาในพื้นที่บ้านเกิด ส่งเป็นพอร์ตให้กับทางมหาวิทยาลัยศิลปากร เอกไอซีที ทำให้ได้มาสัมภาษณ์ครั้งนี้ และเดินทางมากับแม่ กระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว