เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ร.ต.อ.นันทพงศ์ ดวงแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองเยาวราช ที่ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาสีคิ้ว จึงรุดไปตรวจสอบ พนักงานสาวประจำหน้าร้านทองให้การว่า คนร้ายรูปร่างสันทัดสูงประมาณ 160 ซม. ใส่หมวกกันน็อคสีดำ เสื้อแขนยาวสีดำ และกางเกงขายาวสีดำ ได้ฉวยโอกาสที่ไม่มีลูกค้ากระโดดขึ้นบนตู้โชว์ทองเข้าไปในร้านแล้วกวาดสร้อยคอทองคำที่โชว์อยู่ในตู้จำนวน 17 เส้น น้ำหนักรวม 19 บาท ใส่กระเป๋าเป้สีดำ แล้ววิ่งหลบหนีขึ้นรถ จยย.ฮอนด้าสีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฬ 7649 นครราชสีมา ขับหลบหนีไปทางตลาดสีคิ้ว

ร.ต.อ.นันทพงศ์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ตระกูล ผกก.สภ.สีคิ้ว ทราบ จากนั้นได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบกระจายกำลังกันออกติดตามคนร้าย ต่อมาไม่นานพบคนร้ายขับขี่รถคันดังกล่าวไปทางถนนสายสีคิ้ว-บ้านทัพม้า พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ จึงเร่งความเร็วจนทันรถของคนร้ายที่บริเวณบ้านถนนคด ต.สีคิ้ว และได้ถีบรถคนร้ายจนล้มลงก่อนทำการจับกุมตัวได้พร้อมของกลางในตัว

สอบสวนคนร้ายทราบชื่อ นายกฤษณะพงศ์ อายุ 28 ปี เป็นชาวบ้านคลองไผ่ อ.สีคิ้ว ให้การรับสารภาพว่า กำลังตกงานไม่มีเงินใช้ ไม่มีทางออก โดยก่อนที่จะตัดสินใจลงมือได้เคยมาดูลาดเลาครั้งหนึ่งแล้วเห็นว่าร้านทองอยู่ติดกับประตูเข้าออกง่ายต่อการหลบหนี ก่อนเกิดเหตุได้ไปขอยืมรถจยย.จากผู้ใหญ่คนหนึ่งจากนั้นได้เดินเข้าคอยจังหวะที่คนบางตาจึงก่อเหตุดังกล่าว