เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ขณะที่ พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม กำลังออกตรวจท้องที่ ได้รับแจ้งเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ในปั๊มน้ำมันมัน ปตท. สาขาปากซอยบางขุนเทียน 14 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.อำนาจ สวยดี รอง สวป.สน.ท่าข้าม และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ที่เกิดเหตุพบ นายอัศฎาวุธ อายุ 26 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ทันควันขณะกำลังวิ่งหลบหนี โดยตำรวจพร้อมพลเมืองดีช่วยกันตามตะครุบตัวได้ พร้อมอาวุธมีด และเงินสดของกลางอีก 9,000 บาท เบื้องต้นจึงควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ห้องปฏิบัติการสายตรวจ สน.ท่าข้าม

นายอัศฎาวุธ ให้การว่า ตนมีอาชีพรับจ้าง ก่อนเกิดเหตุเพิ่งทะเลาะบอกเลิกแฟนสาวจนเกิดความเครียดอยากติดคุก ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีประวัติต้องโทษใดๆ มาก่อน จึงหยิบอาวุธมีดเดินเท้าไปที่ร้านสะดวกซื้อ ก่อนจี้ชิงทรัพย์พนักงานหญิงซึ่งอยู่ที่เคาน์เตอร์เพียงลำพัง ได้เงินจากเครื่องคิดเงินมา 9,000 บาท แล้วเดินออกจากร้าน กระทั่งโดนชาวบ้านกับตำรวจล้อมจับสมใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธ ก่อนคุมตัวนายอัศฎาวุธ ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ดำเนินการตามกฎหมาย.