เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.สุชีพ ศรีสุวรรณ สว.(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายหน้าบ้านพัก พื้นที่ ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราย รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.อ.ณัฐพงศ์ ณ อุบล ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ กำลังฝ่ายสืบสวน แพทย์เวรรพ.เฉลิมพระเกียรติ และจนท.มูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง เฉลิมพระเกียรติ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณลานปูนหน้าบ้านพบศพ นายเกษม (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช สภาพศพนอนหงายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น กระสุนชนิดลูกปราย 9 เม็ด เข้าบริเวณหน้าอกซ้ายและลำตัวพรุนนอนเสียชีวิตคาที่ ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง

จากการสอบสวนทราบ ผู้ตายมีอาชีพเป็นโชเฟอร์ขับรถสองแถวสายนครศรีธรรมราช-เชียรใหญ่ ก่อนเกิดเหตุกำลังยืนอยู่หน้าบ้าน คนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ขี่จยย.บิ๊กไบค์สีแดงไม่ทราบทะเบียนมาจอดหน้าบ้านก่อนชักปืนลูกซองออกมายิงใส่ร่างผู้ตาย 2 นัดจนล้มฟุบเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่คนร้ายจะขี่จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนแล้วพบว่า ผู้ตายมีการแจ้งความดำเนินคดีกับ นายจักกฤษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) คู่อริเก่าที่ยิงถล่มใส่บ้านผู้ตาย 1 ครั้ง ซึ่งทั้งสองมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันมาตลอด อีกทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่พบว่าคนร้ายที่ขี่จยย.บิ๊กไบค์ ก็คือ นายจักกฤษณ์ จึงนำหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

สำหรับปมเหตุการสังหาร ญาติของผู้ตายให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ ลูกชายของ นายเกษม ไปเช่าบ้านของพ่อนายจักกฤษณ์ แต่ทาง นายจักกฤษณ์ กลับแอบถ้ำมองภรรยาของลูกชายนายเกษม ขณะกำลังอาบน้ำ ทำให้ฝ่าย นายเกษม มีปากเสียงกับ นายจักกฤษณ์ มานานกระทั่งฝ่ายลูกชายนายเกษม ตัดสินใจย้ายบ้านออกมา ทำให้ฝ่าย นายจักกฤษณ์ ไม่พอใจ ตามมายิงถล่มบ้าน นายเกษม เพื่อแสดงอำนาจบารมีข่มขู่คนในครอบครัว ฝ่าย นายเกษม นำเรื่องเข้าแจ้งความเอาผิดตามกฎหมาย ยิ่งสร้างความโกระแค้นให้ฝ่ายมือปืน จึงตามมายิงใส่อีกฝ่ายจนเสียชีวิตกลางวันแสก ๆ ดังกล่าว.