เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าประตูเข้าศาล จ.มุกดาหาร เนืองแน่นไปด้วยกองทัพสื่อมวลชนทุกแขนง และยูทูบเบอร์กว่า 100 ชีวิต ที่มาปักหลักรอทำข่าว คดี “ลุงพล-น้องชมพู่” ตั้งแต่เช้ามืด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายรักษาความปลอดภัยกว่า 10 นาย คุมเข้มหน้าประตู และกันบุคคลภายนอกเข้าไป

“ลุงพล”มั่นใจได้รับความเป็นธรรม แต่เตรียมนายประกันไว้รอเหมือนกัน

หลังขบวนรถลุงพล หรือนายไชย์พล วิภา และป้าแต๋น นางสมพร หลาบโพธิ์ พร้อมขบวนรถนายอนามัย และ างสาวิตรี วงศ์ศรีขา พ่อแม่น้องชมพู่ กว่า 10 คัน วิ่งเข้าบริเวณศาลจังหวัดมุกดาหาร เวลา 09.29 น. และเดินขึ้นศาลพร้อมทนายความ จากนั้นเวลา 09.35 น. อุ๊บ-วิริยะ นักปั้นดารา ได้เดินทางมาปรากฏตัว พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ที่บริเวณประตูทางเข้าศาลจังหวัดมุกดาหาร โดยกล่าวว่า วันนี้เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวน้องชมพู่ รวมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ พร้อมเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมว่า จะให้ความเป็นธรรมกับผู้บริสุทธิ์

กระทั่งเวลา 10.00 น. ตามกำหนดการ ลุงพล และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องพร้อมทนายความ เข้ารับฟังคำพิพากษา ที่บริเวณประตูเข้าศาลจังหวัดมุกดาหาร บรรดาแฟนคลับของลุงพล ที่ยืนออให้กำลังใจหนาแน่น และมีการปะทะคำพูดกันระหว่างแฟนคลับลุงพล และยูทูบเบอร์จนหวิดวางมวย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้ามาเคลียร์ โดยใช้เวลาควบคุมสถานการณ์กว่า 10 นาที เหตุการณ์จึงสงบลง และแยกย้ายกันไปรอลุ้นคำตัดสินของศาล