“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าโค้ช “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมใหญ่ใน “รีโว่ ไทยลีก” ยอมรับว่า 3 เกมแรกของฤดูกาล ทรู แบงค็อก ยังมีปัญหาเรื่องความเข้าใจของนักเตะ ซึ่งต้องปรับทัศนคติให้เข้ากับระบบของทีม

3 นัดแรก ทรู แบงค็อก ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ซึ่ง โค้ชแบน กล่าวว่า ปีนี้ตนทำทีมเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรก พยายามจะต่อยอดจากปีที่แล้ว แต่สิ่งที่พยายามจะปรับเปลี่ยน ทั้งแทคติก หรือรูปแบบการเล่น ต้องใช้ความเข้าใจพอสมควร เพื่อให้นักเตะต่างชาติเล่นได้ตามแทคติก รวมถึงเรื่องวินัยเกมรับที่ต้องเข้ามาเติมเต็มทีม

“เราเองต้องพยายามยกระดับต่อไป เพราะเปิดฤดูกาลมา 3 เกม เรายังมีปัญหาในเรื่องความเข้าใจของนักเตะ พวกเขายังเล่นในแนวทางเดิมของตัวเอง เราต้องปรับทัศนคติ และแนวทางการเล่นของเขาให้เข้ากับทีม เพื่อทำให้เกิดเป็นจุดแข็งของเรา”

ขณะที่แนวรับ ที่โดนไปแล้ว 5 ประตู ธชตวัน กล่าวว่า เป็นปัญหาของทั้งทีม ไม่ใช่แค่ของแนวรับ เป็นเรื่องวินัยการเล่น และการเลือกผู้เล่นลง ต้องคิดให้รอบคอบมากขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเสียประตูง่ายๆ รวมถึงเรื่องของทัศนคติเกมรับที่ต้องพูดคุยกัน

อดีตกองกลางทีมชาติไทย ยอมรับด้วยว่า แอนโธนี คาร์เตอร์ กองหน้าชาวออสเตรเลีย ยังมีปัญหาการปรับตัว เจ้าตัวพยายามพิสูจน์ตัวเอง ตอนซ้อม หรืออุ่นเครื่องทำได้ดี แต่พอแข่งจริงไม่เหมือนกัน คาร์เตอร์ อาจเจอความกดดัน หรือคู่ต่อสู้ที่ไม่เคยเจอมาก่อน ทำให้ยังปรับตัวได้ไม่ดีนัก ต้องประเมินต่อไปว่าจะพิสูจน์ตัวเองได้ไหม หากทีมเห็นว่ามันติดขัด หรือต้องการให้ดีขึ้น ก็อาจปรับเปลี่ยน อาจใช้นักเตะไทย เพื่อให้คาร์เตอร์ มีเวลาศึกษาเกม รวมถึงการปรับแทคติกบางอย่างด้วย