เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 31 ธ.ค. ร.ต.ท.จิรายุส บุญเพ็ชร รอง สว.(สอบสวน) สน.วังทองหลาง คุมตัว ร.ต.ท.ณรงค์วัส ทะชาดา รอง สว.(สอบสวน) สน.หัวหมาก หรือหมวดนัท อายุ 25 ปี นรต.รุ่น 75 ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา เลขที่ 4841/2566 ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน” ไปส่งศาลอาญา

ด้าน พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ส่วนที่ผู้ต้องหาปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น เป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็มีประจักษ์พยานเป็นเจ้าหน้าที่จากทางด่วน ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ ในส่วนเรื่องของเหตุจูงใจที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ผู้ตายจะเคลียร์หนี้ให้ และบอกว่าจะดูเรื่องตำแหน่งให้ ก็เป็นข้อมูลที่ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ร.ต.ท.ณรงค์วัส ออกจากห้องขังไปขึ้นรถ เจ้าตัวได้นำเสื้อแขนยาวสีดำคลุมโปงจนไม่เห็นใบหน้าแม้แต่เล็กน้อย ผู้สื่อข่าวพยายามสัมภาษณ์ถึงประเด็นที่ก่อเหตุในครั้งนี้ แต่ก็ไม่ยอมปริปากแม้แต่คำเดียว ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวขึ้นรถออกจาก สน.ไปอย่างรวดเร็ว.