เมื่อวันที่ 1 ม.ค. นายอุดร พรหมฤทธิ์ อายุ 61 ปี อาชีพทำสวน อยู่บ้านเลขที่148 ม.4 ต.ทุ่งสัง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้แจ้งกับนายบัญญัติ กิจสุขฉนวน ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ทุ่งสัง หมู่บ้านวังหิน ว่ามีกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้านของตนและกระสุนได้ตกลงบนที่นอนที่กำลังนอนอยู่ ห่างแค่ปลายขาแค่ 50 ซม. โชคดีปลอดภัยไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

นายบัญญัติ จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจสภ.ทุ่งใหญ่ เดินทางไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พบนายอุดร เจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตกใจ และตรวจสอบบริเวณบนที่นอนพบหัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

สอบสวนทราบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งภายในหมู่บ้านในการจัดงานเลี้ยงฉลองปีใหม่หลายบ้าน ซึ่งหลังเที่ยงคืนซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่มีการจัดประทัดเสียงดังลั่นหมู่บ้านและอาจจะมีบุคคลไม่ทราบเป็นใครได้ใช้ปืนขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด ทำให้กระสุน 1 นัด ตกใส่หลังคาบ้านนายอุดร เจาะฝ้าเพดานตกหล่นบนที่นอนของนายอุดร ที่นอนอยู่เพียงลำพัง

ต่อมาทางตำรวจได้มีการเก็บหัวกระสุนดังกล่าวไปตรวจสอบ หากพบว่าเป็นของใครก็จะทำการเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.นครศรีธรรมราช มีนโยบายประกาศเตือนห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าในวันปีใหม่ หากไม่เชื่อก็จะริบใบป.4 ทันที.