เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้า หลัง BBC เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คริสเตียน โอลิเวอร์ (Christian Oliver) นักแสดงชาวเยอรมันชื่อดังวัย 51 ปี จากภาพยนตร์เรื่อง Speed Racer และ Valkyrie พร้อมด้วยลูกสาว 2 คน คือ มาทิลดา วัย 10 ขวบ และแอนนิก วัย 12 ขวบ และนักบินชาวอเมริกัน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกในทะเลแคริบเบียน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เจ้าหน้าตำรวจระบุว่า โอลิเวอร์ออกเดินทางจากประเทศเซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ (SVG) เพื่อมุ่งหน้าสู่ประเทศเซนต์ลูเซีย หลังจากบินขึ้นได้ไม่นาน เครื่องบินที่โอลิเวอร์และลูกสาวโดยสารก็เกิดปัญหา และตกลงสู่มหาสมุทร เป็นเหตุให้นักแสดงชายและลูกสาวเสียชีวิต รวมถึงนักบินชาวอเมริกันก็เสียชีวิตเช่นกัน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ว่าเกิดจากอะไร

อย่างไรก็ตาม นักดำน้ำและชาวประมงในพื้นที่ ได้ไปยังที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ทำให้เก็บร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ศพกลับคืนได้ โดยหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จะนำร่างทั้งหมด กลับไปที่เซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ เพื่อดำเนินการชันสูตรพลิกศพในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

สำหรับสาเหตุเครื่องบินตกที่เกิดขึ้น ทางสำนักงานการบินพลเรือนแคริบเบียนตะวันออกรายงานว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการรวบรวมข้อมูลเพื่อช่วยในการสืบสวน ส่วนกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา จะช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

สำหรับคริสเตียน โอลิเวอร์” มีชื่อจริงว่า คริสเตียน เคลปเซอร์ (Christian Klepser) อายุ 51 ปี เกิดในประเทศเยอรมนี เขาเริ่มรับงานในวงการบันเทิง จากการรับบทเป็น ไบรอัน เคลเลอร์ ในภาพยนตร์ช่อง NBC เรื่อง Saved by the Bell: The New Class และนอกจากเรื่อง Speed Racer และ Valkyrie และยังปรากฏตัวในภาพยนตร์ของ สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก เรื่อง The Good German และใน 2 ซีซั่นของซีรีส์ยอดนิยมของเยอรมนี ในเรื่อง Alarm for Cobra 11 ด้วยการรับบทนักสืบ อีกทั้งยังแสดงในซีรีส์ Netflix เรื่อง Sense8 และพากย์เสียงให้กับวิดีโอเกมหลายเกม

โอลิเวอร์ ยังเป็นโปรดิวเซอร์และนักเขียน อีกทั้งเคยเป็นผู้อำนวยการสร้างในภาพยนตร์ตลกเรื่อง Ready or Not (2009) ภาพยนตร์สยองขวัญผจญภัยเรื่อง The Outer Wild (2018) และมินิซีรีส์เรื่อง Abe (2020) อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @bbc, @christianoliverofficial