เมื่อวันที่ 10 ม.ค. จากกรณีคนร้ายแต่งกายชุดดำ สวมหมวกกันน็อก บุกใช้อาวุธปืนจี้ชิงสร้อยทองคำร้านทองศิรพร กลางตลาดท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้สร้อยคอทองคำไปราว 4 เส้น น้ำหนักประมาณ 21 บาท ก่อนขี่รถ จยย. หลบหนี เหตุเกิดช่วงบ่ายวานนี้ (9 ม.ค.) จากแนวทางการสืบสวนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายชัยวุฒิ หรือ วุด อายุ 54 ปี โดยศาลได้อนุมัติหมายจับคนร้ายรายนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานว่า นายชัยวุฒิ คนร้ายไม่ได้หลบหนีข้ามเขตจังหวัดแต่อย่างใด ยังอยู่ในพื้นที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช คาดว่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าในละแวกวัดชุมโลง หมู่ 1 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิชาติ จันทร์สำเร็จ ผกก.สภ.ท่าศาลา นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจ และกำลังจาก กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ออกไล่ล่าชนิดปูพรม หากคนร้ายเกิดต่อสู้ขัดขืน ก็ต้องใช้วิธีเด็ดขาดโดยการจับตายทันที

ล่าสุดเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือได้ปิดป่าละเมาะปูพรมค้นหานายชัยวุฒิ คนร้าย จนกระทั่งพบว่า ได้ปูผ้าขาวม้านอนซ่อนตัวอยู่ในป่าไม้ไผ่หลังวัดชุมโลง จึงเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้โดยละม่อม โดยนายชัยวุฒิ ไม่กล้าต่อสู้ขัดขืนการจับกุม เพราะกลัวถูกตำรวจใช้มาตรการเด็ดขาด “จับตาย” พร้อมยึดของกลางทองคำรูปพรรณ 21 บาท และอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปสอบสวนที่ สภ.ท่าศาลา ต่อไป