เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุหลานชายติดยาเสพติดใช้อาวุธปืนยิงย่าแท้ๆ เสียชีวิตภายในบ้าน เหตุเกิดบริเวณซอยข้างร้านข้าวต้มปลา ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งรุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ นางสมลักษณ์ อายุ 67 ปี เป็น อสม.06 สนามบินน้ำ สวมผ้าถุงนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงไม้

จากการสอบสวนทราบว่าหลานชายผู้ตายชื่อนายเน็ต อายุ 27 ปี มีเรื่องทะเลาะกับอาสาวภายในบ้าน และได้ขอเงินอา 100 บาทเพื่อจะเอาไปซื้อน้ำกระท่อม ซึ่งอาไม่ให้ ทำให้ทะเลาะมีปากเสียงกัน หลังจากนั้นย่าได้เข้ามาห้าม แต่หลานชายควักปืนออกมายิง 1 นัด ทำให้กระสุนปืนเข้าไปที่หน้าอกซ้ายของย่าเสียชีวิต หลังจากก่อเหตุนายเน็ตได้ขี่รถจยย.หลบหนีออกไปในทันที

ขณะที่แม่นายเน็ต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ลูกชายป่วยทางจิตเวชมานานหลายปี ต้องกินยาประจำ ตนมีลูกชายเพียงคนเดียว และได้ให้ย่าเลี้ยงดูมาตลอด ส่วนตนทำงานหาเงินส่งเสียให้กับครอบครัว ไม่คิดว่าลูกชายจะลงมือฆ่าย่าได้ลงคอ

เบื้องต้นตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและพยานใกล้เคียงพบว่าผู้ก่อเหตุมีประวัติป่วยทางจิตเวช อีกทั้งยังติดยาเสพติด ขณะเกิดเหตุมีอาการคลุ้มคลั่งและใช้ปืนปากกาในการก่อเหตุ ทางชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวนายเน็ตหลานโหดรายนี้มาทำคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายเน็ตได้แล้วภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.รัตนาธิเบศร์ เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การวกวน ก่อนจะแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย