เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.อัคนี ณ บางช้าง สว.กก.4 บก.ป. จับกุม น.ส.ฐิติมนต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลศาลอาญา ที่ 62/2560 ลงวันที่ 30 ม.ค. ข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นฯ” ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักย่านดอนเมือง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก น.ส.ฐิติมนต์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กอ้างตนเป็นหมอเสน่ห์สามารถทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ ทำให้คนรักกลับมาหา ทำให้มีหญิงสาวรายหนึ่งหลงเชื่อติดต่อไปหา ก่อนถูก น.ส.ฐิติมนต์ ใช้กลอุบายต่างๆหลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินให้รวมเป็นเงินกว่า 2.2 ล้านบาท อ้างเป็นค่าจัดเตรียมพิธี

แต่เมื่อได้รับเงินแล้วกลับเชิดหนีหายไปโดยไม่มีการทำพิธีกรรมใดๆตามที่กล่าวอ้าง จึงเข้าแจ้งความเอาผิด ก่อนจะมีการตามจับกุมตัวในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามภายหลังคดีเข้าสู่การพิจารณาในชั้นศาล น.ส.ฐิติมนต์ ได้ยื่นขอประกันตัว แต่เมื่อได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวกลับฉวยโอกาสดังกล่าวหลบหนีไม่มาตามนัดศาล จึงมีการออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวอีกครั้ง

สอบสวน น.ส.ฐิติมนต์ ให้การปฏิเสธ นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 1 คดี เบื้องต้นนำตัวส่งศาลอาญาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.