กลายเป็นเรื่องราวที่กำลังเป็นที่พูดถึงพร้อมกดขำกันเป็นอย่างมากอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Chamy Chankaew ได้ออกมาเผยเรื่องราวความหัวจะปวด โดยระบุว่า “ทำไมต้องเจออะไรแบบนี้ตลอดเลย วันนึงหลายอารมณ์มาก จะติดต่อหน่วยราชการก็ยากแสนยาก พอจะส่งอีเมลก็เจอแบบนี้ คือ “สัตหีบ” ก็บอกมีคำหยาบ ก็ต้อง สัตฮีบบบบ งี๊ โอ๊ยยย โทรไปหลายครั้ง หลายที่ตั้งแต่สัตฮีบจนถึงกองทัพเรือที่ กทม. เอาจริงๆ พวกพี่เค้าควรช่วยแบ่งคนมารับโทรศัพท์ก๊อนนนนนนนน”

โดยเธอยังได้เผยภาพที่แคปเจอร์มาจากเว็บไซต์ของกองทัพเรือ เมื่อกรอกคำว่า “สัตหีบ” กดส่งอีเมลกลับปรากฎว่ามีแจ้งเตือนเด้งขึ้นมาที่หน้าจอว่า ตรวจสอบพบคำหยาบตัวอักษรสีแดงหนา และกรุณาแก้คำ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจาดที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตพูดถึงเรื่องดังกล่าวกันเป็นอย่างมาก ซึ่งทางผู้โพสต์ได้อธิบายในคอมเมนต์เพิ่มเติมด้วยว่า “เห็นคนแชร์เยอะขอบอกสาเหตุก่อนนะคะ พอดีจะติดต่อถามที่กองทัพเรือสัตฮีบ อยากช่วยหมาจรจัดที่ทางกองทัพดูแลอยู่ แต่ติดต่อเบอร์หลายเบอร์ตามเว็บที่ให้ไว้แล้วก็ไม่มีคนรับก็เลยลองดูกองทัพเรือที่กรุงเทพ โทรไปก็ไม่มีคนรับก็เลยจบด้วยการส่งอีเมลในฟอร์มของเว็บไซต์ค่า ตอนนี้เจอเพจแล้วแต่ก็ไม่แน่ใจว่าใช่ไหมเดี๋ยวติดต่อต่อ ฝากช่วยน้องหมาแมวด้วยนะคะ https://www.facebook.com/dogandcatsattahip

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Chamy Chankaew