เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ร.ต.อไพรวัลย์ ปี่แก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดำเนินสะดวก ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายรายภายในโรงไฟฟ้า ประตู 3 หมู่ 4 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ตรี วชิราพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.นนท์ ภักดีพันธ์ ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก แพทย์เวรโรงพยาบาลดำเนินสะดวก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนเกลื่อนพื้นจำนวน 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ 1.นายพิเชษฐ์ เหลือมละไล อายุ 55 ปี ผู้จัดการบริษัท เฮส อาร์ โปร จำกัด 2.นายชนรพ ผาดี อายุ 50 ปี รองผู้จัดการบริษัท เฮส อาร์ โปร จำกัด และ 3.นายชาคริต นาคประดิษฐ์ อายุ 52 ปี ครูฝึกการ์ด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายสาธิต มีวงศ์ อายุ 50 ปี เป็นพนักงานของบริษัท เฮส อาร์ โปร ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดำเนินสะดวก ไปก่อนหน้านี้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายบุญเลิศ สายสิทธิ์ เป็นหัวหน้าชุด รปภ. ของบริษัทบิลเลี่ยนการ์ด ซึ่งเป็นบริษัทการ์ดเดิมที่เคยทำงานในโรงไฟฟ้า แต่ต่อมาทางโรงไฟฟ้าได้ว่าจ้างบริษัท เฮส อาร์ โปร จำกัด เข้ามาให้ช่วยบริษัทบิลเลี่ยนการ์ด ดูแลพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ก่อนเกิดทั้งสองบริษัทได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องของความรับผิดชอบพื้นที่ โดยมีการลดบทบาทหน้าที่ของบริษัทบิลเลี่ยนการ์ดลง

ทำให้ผู้ก่อเหตุนั้นเกิดความไม่พอใจ จึงใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงนายพิเชษฐ์ ก่อนทำให้นายพิเชษฐ์วิ่งหนีไป ส่วนนายชาคริต ซึ่งเป็นครูฝึกได้กระโดดกอดคอมือปืนและเกิดการต่อสู้กัน ก่อนจะพลาดท่าถูกมือปืนจ่อยิงจนตายไปอีกคน จากนั้นมือปืนก็เดินไปตามหานายพิเชษฐ์ ก็ไปพบกับนายชนรพ รองผู้จัดการ จึงยิงไปอีกทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ศพ ส่วนนายสาธิต ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นถูกลูกหลง หลังก่อเหตุมือปืนได้ขับรถกระบะ โตโยต้า สีขาว บว 8666 ราชบุรี หลบหนีไป

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสามารถไปติดตามจับกุมมือปืนรายนี้ภายในบ้านพัก พื้นที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เรียบร้อยแล้ว.