เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 21 ก.ย. ร.ต.อ.กวิน จุ้ยรอด รอง สว.(สอบสวน)สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้เสียชีวิต ในสวนสาธารณะ ชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ที่เกิดเหตุพบศพ นายอนันต์ หรือแป้น นามประคอง อายุ 27 ปี อาชีพทำความสะอาด สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกแทงศีรษะ 1 แผล แก้มซ้าย 1 แผล ราวนมซ้าย 2 แผล และแผ่นหลัง 1 แผล รวม 5 แผล รอยเลือดหยดเป็นทางยาวจากโต๊ะสังสรรค์อยู่ริมชายหาด เจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรโรงพยาบาลสัตหีบกิโลเมตรที่ 10

สอบถาม น.ส.จินตนา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี แฟนเก่าผู้ตาย เบื้องต้นเล่าว่า เลิกรากับผู้ตายได้ 3 เดือน ก่อนเกิดเหตุตั้งวงดื่มฉลองวันเกิดแฟนใหม่ และกลุ่มเพื่อน อยู่บริเวณชายหาดบางเสร่ ระหว่างนั้นผู้ตายขี่จักรยานยนต์ผ่านมาเห็นคาดว่าเกิดความไม่พอใจที่เห็นอยู่กับแฟนใหม่ จึงกลับไปเอาไม้เบสบอลมาพร้อมกับพวกรวม 3 คน ทั้ง 2 ฝ่ายจึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทชกต่อยกันชุลมุน ผู้ตายถูกนายน็อต ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มใช้มีดวิ่งไล่แทงกระทั่งเหตุการณ์สงบ มาทราบอีกทีว่าถูกแทงเสียชีวิต ห่างจุดเกิดเหตุออกไปราว 30 เมตร ซึ่งขอยืนยันว่า ตนและแฟนใหม่ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายอนันต์ เพราะขณะเกิดเหตุแฟนใหม่ชกต่อยอยู่กับเพื่อนผู้ตายอีกคน ไม่ได้แทงผู้เสียชีวิตดังกล่าว

นายสิริยันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี กลุ่มผู้ก่อเหตุให้การใกล้เคียงกับ น.ส.จินตนา แต่ไม่ระบุชัดได้ว่าใครเป็นคนแทงผู้ตาย ระหว่างแฟนใหม่น.ส.จินตนา หรือนายน็อต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้พิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมเชิญตัวคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ไปสอบปากคำเพิ่มเติมหาข้อเท็จจริง และจากการตรวจสอบยังพบว่า ฝ่ายหญิงมีการแชทคุยกับผู้ตายแฟนเก่าช่วงก่อนเกิดเหตุจึงต้องสอบสวนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่อลวงผู้ตายออกมาพบจนเกิดเหตุดังกล่าวหรือไม่ พร้อมเร่งติดตามตัว นายน็อต ที่ถูกกล่าวหาเป็นผู้ต้องสงสัยลงมือฆ่ามาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป