เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ร.ต.อ.ภูดิศ วงศ์จักร์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุรถเมล์ทับคนเสียชีวิต บริเวณอู่รถเมล์ของเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วัชรพล สุวนันทวงศ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณอยู่ภายในอู่รถ พบรถเมล์ไฟฟ้าปรับอากาศ สาย 82 วิ่งระหว่างพระประแดง-บางลำพู เลขประจำรถ 4-15 (14) ยี่ห้อ NEX-MINEBUS สีน้ำเงิน-เขียว ทะเบียน 16-6348 กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบบริเวณใต้ท้องรถ พบศพ นางวรรณพร งานทวีโรจน์ อายุ 59 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสาร สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อคลุมสีน้ำเงินและเสื้อเชิ้ตสีฟ้า นุ่งกางเกงขายาวสีกรมท่า มือขวาวางรองใบหน้า ข้างตัวมีกระเป๋าสะพายสีครีมตกอยู่ นอนเสียชีวิตอยู่ช่วงท้ายรถ โดยมีนายสุรศักดิ์ นที อายุ 24 ปี เป็นผู้ขับรถเมล์คันเกิดเหตุ


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเชิญตัว นายสุรศักดิ์ ไปสอบปากคำ ขณะที่ นายอภิชาติ จั่นจำรัส อายุ 61 ปี สามีผู้ตายเกิดอาการเป็นลมล้มพับ ทางเพื่อนๆ ต้องช่วยพยุงร่างและปฐมพยาบาล นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุทางผู้จัดการอู่รถเมล์ ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน รวมถึงผู้สื่อข่าว โดยให้รออยู่ด้านนอกบริเวณอู่รถเมล์เท่านั้น

จากการสอบสวน นายสุรศักดิ์ ผู้ก่อเหตุให้การอ้างว่า ตนเป็นนายช่างประจำอู่รถเมล์สาย 35 ก่อนเกิดเหตุตนจะถอยรถไปจอดในช่องจอดรถ แต่มองไม่เห็นผู้ตาย จึงทำให้รถทับผู้ตายเสียชีวิต

ขณะที่ นายอภิชาติ ให้การว่า นางวรรณพร เป็นภรรยาตน ทำงานเป็นพนักงานเก็บค่าโดยสาร มานานกว่า 10 ปี ซึ่งขณะนั้นภรรยาของตนกำลังจะเดินไปเข้าห้องน้ำ เป็นจังหวะที่รถเมล์คันดังกล่าวกำลังวิ่งเข้าไปเติมเชื้อเพลิง ซึ่งตนก็ได้พยายามตะโกนบอกคนขับรถเมล์คันดังกล่าวแล้วว่า “…อย่าเพิ่งถอย!!! มีคน!!!…” แต่คนขับรถเมล์กลับไม่ได้ยิน และไม่เห็นว่าภรรยาของตนยังอยู่ที่ท้ายรถ ทำให้ถอยรถมาทับจนเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจเป็นอุบัติเหตุ โดยอยู่ระหว่างการสอบปากคำตัวคนขับ ก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.