กรณีตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ร่วมกันจับกุมตัวนายตี๋ ท่าทราย อายุ 18 ปี หัวหน้าแก๊งทรายทอง ที่ก่อเหตุพาพวกรวม 7 คนรุมทำร้าย ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในซอยทานสัมฤทธิ์ 28 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี แต่คดีไม่คืบหน้า จนแม่ผู้บาดเจ็บเข้าร้องขอความเป็นธรรม สายไหมต้องรอด กระทั่งมีการจับกุมดังกล่าว

จับแล้ว ‘ตี๋ ทรายทอง’ หัวหน้าแก๊งวัย 18 รับแค่สั่งให้ตื้บ ปัด ‘ข่มขืน-ตัดนิ้ว-เผาบ้าน’

ประกอบกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ อ่อนวิมล ผบ.ตร. มีนโยบายสั่งการให้ระดมกวาดล้างกลุ่มแก๊งเยาวชนกวนเมืองทั่วประเทศให้ลดลงภายใน 1 เดือน โด้ให้กวดขันเยาวชนอายุ 10-15 ปีที่ออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่มโดยไม่มีผู้ปกครองมาด้วย หากพบจะต้องเชิญมาทำประวัติและเชิญผู้ปกครองสอบถาม ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เคอร์ฟิว! ‘บิ๊กต่อ’ สั่งกวาดล้าง ‘เยาวชนป่วนเมือง’ ทั่วไทย ขีดเส้น 1 เดือนเห็นผล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 22.00 น. 22 ม.ค.ถึง 01.00 น. วันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษไล่ล่า สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้ร่วมกันตรวจสอบบริเวณซอยทรายทอง และพื้นที่บริเวณใกล้เคียง สามารถจับกุมตัววัยรุ่นต้องสงสัยได้ประมาณ 3-4 ราย พบว่าบางรายมีการพกอาวุธติดตัว จึงนำตัวทั้งหมดส่งไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะชุดปฏิบัติการพิเศษฯ กำลังตรวจสอบในเขตหมู่บ้าน พบนายวี อายุ 16 ปี พกอาวุธมีดเหน็บอยู่ที่เอว ขณะกำลังขี่รถจยย.กลับออกมาจากบ้านเพื่อน พบเป็นรถจยย.ฟีลาโน่ สีน้ำตาล ทะเบียน กรุงเทพมหานคร สอบถามเบื้องต้น นายวี อ้างว่าพกมีดเพราะต้องการไว้ป้องกันตัว จากกลุ่มแก๊งเด็กทรายทอง ที่พึ่งเป็นข่าวในไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำประวัติพร้อมให้ผู้ปกครองมารับตัวตามนโยบาย

จากการสอบถามวัยรุ่นในซอย กล่าวว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหมั่นมาตรวจสอบในซอยเป็นประจำ เพราะมีแก๊งที่ออกข่าวไปชอบมารวมตัวกันแถวนี้ แต่ตนจะไม่ยุ่งเพราะกลัวมีปัญหา และกลัวตัวเองไม่ปลอดภัยเนื่องจากตนออกมาซื้อของซื้อข้าวกินบ่อยมากบริเวณนี้

ส่วนทางด้าน นางเอ (นามสมมุติ) แม่ค้าขายลูกชิ้นหน้าปากซอย กล่าวว่า รู้สึกดีที่มีเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้ามาตรวจบ่อยขึ้น เพราะแต่ก่อนไม่ค่อยมีเข้ามา ตนรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเพราะเป็นคนขายของอยู่บริเวณนี้ในเวลาดึกทุกวัน ส่วนใหญ่ที่เห็นแก๊งท่าทราย จะเห็นว่ามีเด็กแก๊งนี้ขี่รถจยย.เข้า-ออกทั้งคืน เพราะในซอยเข้า-ออกได้หลายทาง ช่วงเวลาฟ้ามืดจะมีวัยรุ่นเยอะหลายสิบคัน เข้า-ออกยันฟ้าสว่าง จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจขันมากขึ้น แต่เบื้องต้นตนไม่ใช่คนพื้นที่พึ่งเข้ามาอยู่ได้ไม่นาน อยากฝากตำรวจเพื่อความปลอดภัยของคนในซอย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ และชุดปฏิบัติการไล่ล่าพิเศษฯ จะออกปฏิบัติการเข้มงวดตรวจสอบในพื้นที่โดยเฉพาะแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นทุกวัน เพื่อลดสาเหตุวัยรุ่นมั่วสุมตีกันภายในพื้นที่อย่างต่อเนื่องต่อไป