เมื่อวันที่ 25 ม.ค. หน่วยกูัภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่ามีคนกินเนื้อหมูดิบแล้วติดคอ ที่บ้านหนองยายพิมพ์ ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังรุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบกำลังมีการจัดงานศพ และชาวบ้านกำลังชำแหละเนื้อหมูอยู่บนแคร่ไม้ ใกล้กันพบชาวบ้านกำลังมุงช่วยกันทุบหลังนายวินัย วิเสโส อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176 ม.1 ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แต่ไม่ได้สติ หน่วยกู้ภัยจึงพยายามช่วย CPR แต่ร่างกายไม่ตอบสนอง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนางรอง ต่อมาได้รับแจ้งว่านายวินัย ได้เสียชีวิตแล้ว

จากการสอบถามนายบุญศรี สมานเรือง อายุ 48 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเช้าชาวบ้านช่วยกันเชือดหมูเพื่อจะเอามาเลี้ยงในงานศพ ระหว่างที่กำลังชำแหละเนื้อหมูอยู่นั้น นายวินัย เดินมาถึงบอกว่า ”หิวข้าว” พร้อมถือถ้วยน้ำจิ้มมาขอกินเนื้อหมู พวกตนไม่ได้ว่าอะไร จากนั้นนายวินัย ได้ใช้มีดหั่นเนื้อหมูดิบใส่ชาม แต่ไม่รู้ว่ามากน้อยแค่ไหน จากนั้นประมาณ 5 นาที นายวินัย บอกว่า ”ช่วยทุบหลังให้หน่อย หายใจไม่ออก” พวกตนจึงทุบหลังให้ พบชิ้นเนื้อหมูกระเด็นออกจากปาก 1 ชิ้น แต่นายวินัย บอกว่าอาการไม่ดีขึ้น พวกตนไม่รู้วิธีช่วยเหลือ จึงโทรฯแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต

ขณะที่ของญาตินายวินัย เล่าว่า หมอได้พบชิ้นเนื้อหมูติดอยู่ที่ลำคออีก 2 ชิ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นชิ้นเนื้อที่ติดคอนายวินัย จนหายใจไม่ออก.