จากกรณีที่เหตุการณ์ น.ส.อรทัย ภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่ได้รับเงินมรดกจากสามีที่เสียชีวิตไปเมื่อปี พ.ศ. 2564 มากว่า 13 ล้านบาทไทย แล้วแต่งงานใหม่กับชายชาวสวิตเซอร์แลนด์อีกคน ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ประเทศไทย ที่บ้านโคกแขวน หมู่ที่ 5 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้ประมาณ 2 ปีเศษ แต่มาหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดมีปากเสียงกับสามีใหม่ไม่ทันข้ามวัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 ม.ค. นายทอด โพสีงาม อายุ 71 ปี บิดาของ น.ส.อรทัย ที่หายตัวไป ได้นำธูปเทียนและข้าวปลาอาหาร ไปจุดไหว้เจ้าที่ที่ริมสระน้ำกลางที่นา ใกล้กับจุดที่รถจักรยานยนต์ของ น.ส.อรทัย ถูกนำมาจอดทิ้งไว้ เพื่อให้ช่วยเปิดหูเปิดตา และช่วยให้ติดตามหาร่างลูกสาวให้พบโดยเร็ว แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางชุดประดาน้ำจากมูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 นครราชสีมา จะได้นำกำลังลงงมค้นหาบริเวณจุดนี้มาแล้วถึงสองรอบ และก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ก็ตาม เนื่องจากยังมีสายโทรศัพท์จากทั้งญาติพี่น้อง และบุคคลอีกหลายสาย โทรฯ มาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น.ส.อรทัย ลูกสาวถูกฆ่ายัดถุงดำแล้วนำไปถ่วงน้ำที่สระน้ำบริเวณนั้น

ขณะที่ทางครอบครัวของ น.ส.อรทัย ก็ได้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง ให้ช่วยหาเครื่องสูบน้ำเพื่อไปสูบน้ำออกจากสระดังกล่าว ซึ่งได้รับอนุญาตจากเจ้าของสระเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็มีชาวบ้านนำเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง ไปช่วยสูบน้ำออกจากสระที่มีความกว้างประมาณ 15 เมตร ยาว 20 เมตร และลึกประมาณ 2 เมตรเศษ โดยได้เริ่มทำการสูบน้ำเมื่อเวลา 13.00 น. คาดว่าจะได้ใช้ระยะเวลาในการสูบประมาณ 2-3 ชั่วโมงจึงจะแห้งทั้งหมด ท่ามกลางครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงไทยมุงที่ไปเฝ้าดูเหตุการณ์จำนวนมาก ด้วยความหวังว่าจะพบตัวของ น.ส.อรทัย ในการสูบน้ำครั้งนี้

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และตำรวจท้องที่ ก็ได้กระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาข่าว ส่วนหนึ่งได้เข้าไปตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.อรทัย ผู้สูญหายอีกรอบ หลังจากที่ได้มีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบไปก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนทางด้านสามีชาวต่างชาติคนใหม่ของ น.ส.อรทัย วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี ได้เชิญตัวไปทำการเก็บดีเอ็นเอ เอาไว้ประกอบข้อมูลตามวิธีการของทางเจ้าหน้าที่

ช่วยด้วยหนาวมาก! วิญญาณสาวเข้าสิงร่างเด็ก แจ้งญาติถูกฆ่ายัดถุงทิ้งสระน้ำ

ทั้งนี้มีช่วงหนึ่งที่ลูกสาวของ น.ส.อรทัย ผู้สูญหาย กับสามีเก่าชาวไทย วัย 19 ปี ได้ให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ว่าเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 67 เวลาประมาณทุ่มเศษ ว่า ทางมารดาได้ติดต่อมา ถามว่าอยากไปเที่ยวด้วยกันไหม แต่ตัวเองติดสอบเลยบอกว่าไม่ได้ไป และในช่วงนั้นมารดาก็ถามถึงวิธีการตรวจสอบ และกู้คืนข้อมูลการสนทนาผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่างๆ พร้อมกับมีน้ำเสียงเหมือนกำลังร้องไห้อยู่ด้วย จึงคิดว่าสามีใหม่ของแม่อาจจะมีผู้หญิงคนอื่น จึงทำให้แม่อยากไปเช็กแอปพลิเคชันเหล่านี้ ซึ่งอาจจะเป็นอีกหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ทั้งสองมีปากเสียงกัน ก่อนที่แม่ตัวเองจะมาหายตัวไปจนถึงทุกวันนี้

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจถามเพิ่มเติมว่า ตอนนี้คิดว่าแม่ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ลูกสาวของ น.ส.อรทัย ตอบอย่างหมดหวังว่า ไม่น่าจะมีชีวิตอยู่แล้ว ตั้งแต่ที่ได้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่มีผู้ชายเดินเข้ามาในบ้านแล้วแม่ก็หายตัวไป ซึ่งหากมองในภาพแล้วเชื่อว่าน่าจะเป็นสามีใหม่ของแม่ เพราะเคยอยู่ด้วยกัน รู้จักและจำอากัปกิริยาท่าทางเป็นอย่างดี